MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Linh mục Phạm Công phương với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới In trang
10/04/2013 12:00 SA

Tháng 11 năm 2004 linh mục Phạm Công phương được Tòa giám mục điều động từ nhà thờ chánh tòa về phụ trách quản hạt Đơn Dương ở giáo xứ Lạc Viên xã Lạc Xuân. Gần 9 năm qua ngoài việc phụng sự đức Kito góp phần xây dựng giáo xứ Lạc Viên ngày càng phát triển.

Linh mục Phạm Công Phương
Linh mục Phạm Công Phương

Thể hiện đúng tinh thần kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, nhiều năm qua linh mục Phương đã vận động bà con giáo dân trong xứ đạo Lạc Xuân tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương, trong đó tiêu biểu là phong trào, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, phong trào khuyến học khuyến tài  phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và đặc biệt là linh mục Phạm công Phương còn tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng chương trình xã nông thôn mới do Đảng ủy – HĐND –UBND và ủy ban MTTQ xã Lạc Xuân huyện Đơn Dương phát động.

 Trước năm 2007 hầu hết các tuyến đường giao thông liên thôn là đường đất, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, việc đi lại rất khó khăn, nhằm tạo điều kiện cho bà con giáo dân đi lại cũng như vận chuyển các mặt hàng nông sản từ cánh đồng rau ra đường quốc lộ 27 cũng như việc vận chuyển vật tư phân bón và các phương tiện sản xuất từ nhà ra đồng được dễ dàng thuận lợi, linh mục đã kêu gọi vận bà con giáo dân tham gia đóng góp tiền của công sức để bê tông hóa trên 4 km đường liên thôn, ngoài ra linh mục còn tu sửa nâng cấp hàng chục km đường giao thông nội đồng đồng với tổng kinh phí giáo xứ hỗ trợ làm đường giao thông lên đến gần 1 tỷ đồng, đến nay hầu hết các tuyến đường giao thông trong các khu dân cư đã được bê tông hóa, thêm một điều điều đáng nói nữa là trong 3 năm qua giáo xứ Lạc Viên còn góp phần thực hiện tốt phong trào xanh, sạch, đẹp như tổ chức xe tải thu gom vận chuyển rác thải của nhân dân trong các thôn đến chôn lấp ở địa điểm xa khu dân cư nhằm góp phần giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng dân cư đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái, việc làm này đã được bà con giáo dân đồng tình ủng hộ. Không chỉ dừng lại ở đó mà trong nhiều năm qua linh mục Phạm Công Phương còn tích cực tham gia xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho xã hội và còn góp phần ngăn chặn tình trạng các em học sinh bỏ học dở dang thường xảy ra ở giáo xứ Lạc Viên vào những năm trước đây, mặt khác giáo xứ còn tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo, học sinh là con em đồng bào DTTS khó khăn được đến trường học tập. 
 
 Từ năm 2007 đến nay giáo xứ Lạc Viên đã thường xuyên tổ chức trao học bổng cho các em sinh viên, học sinh đạt thành tích trong học tập và trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trong giáo xứ vào các dịp lễ tết và vào dịp hè, bình quân mỗi năm tổng trị giá tiền học bổng và quà tặng của ban khuyến học giáo xứ Lạc Viên lên đến 30 triệu đồng. Từ nguồn động viên và sự khích lệ đó đến nay tình trạng học sinh bỏ học đỡ dang ở giáo xứ Lạc Viên đã giảm xuống đến mức thấp nhất, tỷ lệ học sinh đã và đang theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng trong giáo xứ ngày càng nhiều, học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%. 
 
 Phát huy những việc đã làm được, năm 2012 và năm 2013 linh mục Phạm Công Phương tiếp tục vận động bà con giáo dân tham gia xây dựng hệ thống điện thắp sáng trong các khu dân cư nhằm góp phần bảo vệ tình hình an ninh trật tự đồng thời còn tạo điều kiện cho các cháu học sinh đi học ban đêm về nhà được an toàn. Chỉ tính riêng nguồn kinh phí để kéo trên 14km đường dây và lắp 360 bóng đèn thắp sáng trong các khu dân cư riêng giáo xứ Lạc Viên đã hỗ trợ trên 350 triệu đồng và còn có một điều đáng nói nữa là vào dịp cuối năm 2012 sau khi đã được các cấp chính quyền cho phép, linh mục Phạm Công Phương đã tích cực vận động bà con giáo ở các thôn Lạc Viên A, Lạc Viên B và thôn Diom A, Diom B cùng giáo dân thôn Giản Dân xã Lạc Xuân xây dựng cầu vượt lũ qua sông Đa nhim có chiều dài 114m, rộng gần 2 m tạo điều kiện cho người và phương tiện xe máy qua lại an toàn khi hồ Đa nhim xã lũ, tổng kinh phí xây dựng chiếc cầu treo dây văng vượt lũ trị giá trên 3, 5 tỷ đồng, trong đó riêng tiền mua sắm vật tư thiết bị 1, 3 tỷ đồng, nhân dân tham gia đóng góp trên 1.400 công lao động, đây là một công trình phục vụ dân sinh thiết thực được huyện ủy HĐND – UBND và ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương đánh giá cao về ý tưởng mục đích cũng như tinh thần trách nhiệm của linh mục quản hạt Phạm Công Phương, việc làm đáng trân trọng đã thể hiện đúng tinh thần kính chúa yêu nước. 
 
 Những việc việc đầy ý nghĩa của linh mục Phương trong nhiều năm qua đã góp phần tích cực trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới ở xã Lạc Xuân nói riêng và của huyện Đơn Dương nói chung. Linh mục đã được UBND huyện Đơn Dương, ủy ban MTTQ huyện, UBND xã Lạc Xuân, ủy ban MTTQ xã Lạc Xuân, hội khuyến học huyện Đơn Dương trao tặng nhiều giấy khen và vinh dự hơn đó là linh mục Phạm Công Phương đã được tỉnh ủy Lâm Đồng biểu dương là 1 trong 19 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào dịp kỷ niệm 68 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh mùng 2. 9. 2013 và có một niềm hạnh phúc hơn là linh mục luôn được bà con giáo dân trong giáo xứ Lạc Viên và kể cả nhân dân xã Lạc Xuân cảm phục, yêu thương quý trọng, và còn có một niềm vinh dự nữa là linh mục Phạm Công Phương đã được Tỉnh ủy Lâm Đồng chọn đi dự hội nghị biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc vào tháng 10. 2013./.

Ngọc Thanh 

Lượt xem: 1.754

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004339230
  •  Đang online: 69
  •  Trong tuần: 18.971
  •  Trong tháng: 95.263
  •  Trong năm: 551.370