MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Cô giáo mang khăn quàng đỏ ở vùng đất Đơn Dương In trang
08/05/2023 09:16 SA

Mạnh dạn đổi mới và không ngừng nỗ lực trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn - Đội, cô giáo Nguyễn Thảo Quỳnh Vi - giáo viên Trường Tiểu học (TH) Tu Tra, huyện Đơn Dương là 1 trong 2 cá nhân của tỉnh Lâm Đồng vinh dự được nhận Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương năm 2022.

.
.

Ở vị trí nào, cô giáo Quỳnh Vi cũng mạnh dạn đổi mới và không ngừng nỗ lực để đạt hiệu quả tốt nhất

Sinh năm 1994, cô giáo Quỳnh Vi đã bước vào năm thứ 7 gắn bó với sự nghiệp trồng người. 7 năm, đó là quá trình cô giáo trẻ chập chững bước vào nghề, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến. Phần thưởng mà cô nhận lại được, không chỉ ở những thành tích đáng tự hào, mà còn là biết bao tình cảm của học sinh và phụ huynh nơi vùng quê còn nhiều khó khăn.

Cô Quỳnh Vi sinh ra, lớn lên tại xã Lạc Lâm. Giấc mơ trở thành một cô giáo được nuôi lớn từ những vườn rau, củ ngay từ thuở ấu thơ. Quyết tâm theo đuổi nghề yêu thích, Quỳnh Vi đã trở thành sinh viên sư phạm. Năm 2016, cô về nhận công tác tại Trường TH Lâm Sơn, xã Lạc Lâm và sau đó là Trường TH Tu Tra, xã Tu Tra.

Được phân công dạy môn Đạo đức ở một số lớp, cô giáo Quỳnh Vi cũng đồng thời là giáo viên Tổng phụ trách Đội và Phó Bí thư Đoàn trường. Ở vị trí nào, cô giáo Quỳnh Vi cũng cống hiến hết mình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hơn ai hết, cô Vi thấu hiểu sự thiệt thòi và thiếu thốn của các em học sinh ở những địa bàn vùng xa. Cha mẹ còn phải vất vả mưu sinh với ruộng đồng, nên các em luôn cần sự đồng hành của các thầy cô giáo mỗi ngày đến lớp. Thế nên, cô giáo Vi luôn cố gắng trở thành bạn với học sinh, gần gũi, nhẹ nhàng, giúp các em có được môi trường học tập thân thiện, mỗi ngày đến trường có thêm niềm vui mới. Cô khích lệ và hỗ trợ các em tự tin vào chính khả năng của mình thông qua những tiết học thú vị và hoạt động phong trào sôi nổi.

Với phương châm “dạy cho học sinh biết”, vậy nên cô giáo Quỳnh Vi nỗ lực trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để có những bài giảng hay, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp.

Từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ ở Trường TH Lâm Sơn, cô giáo Quỳnh Vi đã thể hiện là người năng động và tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Công tác Đội và Phong trào Thiếu nhi trong nhà trường chưa được chú trọng, cô giáo trẻ lúc đó đã kiên trì thuyết phục không chỉ Ban Giám hiệu mà cả đội ngũ giáo viên trong nhà trường về hiệu quả của công tác giáo dục học sinh thông qua các hoạt động Đội, Phong trào Thiếu nhi, sinh hoạt tập thể và hoạt động ngoài giờ trên lớp.

Hơn thế nữa, bằng sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với công việc được giao, cô giáo trẻ Quỳnh Vi đã dần chứng minh được năng lực và sự tâm huyết, yêu nghề trong cả giảng dạy các môn học văn hóa và hoạt động phong trào ở trường. Đặc biệt là góp phần mang về thành tích cho hai ngôi trường mà cô đã và đang công tác với danh hiệu “Liên đội mạnh cấp tỉnh” nhiều năm liên tiếp.

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, cô giáo Quỳnh Vi cũng chủ động đề xuất và trực tiếp đảm nhận việc tổ chức nhiều hoạt động của nhà trường và Đoàn Thanh niên. 

Cô Tô Thị Kim Thân - Hiệu trưởng Trường TH Tu Tra cho biết: “Không chỉ giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ Đoàn - Đội, cô Quỳnh Vi còn rất tích cực và luôn có tinh thần nhiệt huyết. Là một giáo viên trẻ, nhưng cô Vi luôn hoàn thành xuất sắc mỗi khi được nhà trường giao nhiệm vụ”.

Với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, 7 năm trong nghề, cô giáo Nguyễn Thảo Quỳnh Vi đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu như Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh; nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo,...

Cô giáo Quỳnh Vi tâm sự: “Bản thân tôi là một giáo viên trẻ, kinh nghiệm chưa quá nhiều. Nhưng bù lại, tôi có nhiều đam mê, tâm huyết, sự nhiệt tình và cả sức khỏe. Bên cạnh đó, tôi may mắn nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất của tập thể sư phạm nhà trường, thầy cô, anh chị đồng nghiệp. Chính điều này đã giúp tôi có thêm động lực phấn đấu trong công tác, hoạt động phong trào và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng luôn nêu cao ý chí, chủ động tự học, tự rèn luyện, trau dồi và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, hết lòng, hết sức với nghề; luôn giữ gìn phẩm chất cao quý của một nhà giáo, vững vàng, tự tin khi đứng trên bục giảng”.

“Đặc biệt, thời đại 4.0 đòi hỏi những người giáo viên trẻ như chúng tôi càng phải phấn đấu hơn nữa, quyết tâm hơn nữa trong việc tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác” - cô giáo Quỳnh Vi chia sẻ thêm. Có lẽ, cũng bởi những trăn trở, tâm huyết, trách nhiệm đó mà cô giáo trẻ Nguyễn Thảo Quỳnh Vi đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không ngừng ngay từ khi mới vào nghề. Suốt 3 năm qua, hằng ngày phải vượt qua quãng đường hơn 40 km cả đi và về nhưng người giáo viên trẻ ấy vẫn vượt qua tất cả, thu xếp vẹn toàn việc nhà, việc trường và bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ Quản lý giáo dục.

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link: http://baolamdong.vn/ban-tre/202305/co-giao-mang-khan-quang-do-o-vung-dat-don-duong-a881e2f/

Lượt xem: 214

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004348438
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 28.179
  •  Trong tháng: 104.471
  •  Trong năm: 560.578