MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới In trang
18/08/2023 07:41 SA

Năm học 2023-2024 gần kề cũng là lúc những công tác còn lại để chuẩn bị cho năm học mới được các trường trên địa bàn huyện Đơn Dương gấp rút thực hiện. Ngoài việc nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, việc ổn định đội ngũ cán bộ, giáo viên và lên kế hoạch giảng dạy cũng được quan tâm, chuẩn bị chu đáo. 

Trường Tiểu học R’Lơm mở lớp tăng cường Tiếng Việt cho học sinh đồng bào DTTS chuẩn bị bước vào lớp 1
Trường Tiểu học R’Lơm mở lớp tăng cường Tiếng Việt cho học sinh đồng bào DTTS chuẩn bị bước vào lớp 1

 

Để chuẩn bị cho ngày tựu trường, vào mỗi ngày Chủ nhật xanh, cán bộ, giáo viên và công nhân viên Trường Tiểu học R’Lơm (xã Tu Tra) đều tất bật, cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, trang trí trường lớp. Thầy Nguyễn Trường Lưu - Hiệu trưởng trường cho biết: “Hiện tại, công tác dạy và học của trường về cơ bản đã được chuẩn bị chu đáo; ngày 22/8 tới đây, toàn bộ cán bộ, giáo viên và công nhân viên sẽ tổng vệ sinh các lớp học, sắp xếp bàn ghế, kiểm tra trang thiết bị dạy học, máy tính một lần nữa để năm học mới diễn ra thuận lợi”.

Cũng theo thầy Lưu, năm học 2023-2024, Trường Tiểu học R’Lơm có 620 học sinh, tăng 30 em so với năm học trước. Do phần lớn học sinh là người DTTS, nên nhiều em chuẩn bị vào lớp 1 chưa biết hoặc chưa nói thạo Tiếng Việt. Do đó, thời gian này, trường đang tập trung tổ chức các lớp tăng cường Tiếng Việt để các em khỏi bỡ ngỡ và theo kịp chương trình học.

Tương tự, tại Trường Tiểu học Lạc Lâm, những ngày này, cán bộ và giáo viên cũng đang tất bật, tranh thủ những ngày cuối tuần để dọn dẹp, vệ sinh trường lớp. Theo cô Phan Thị Liên Nga - Hiệu trưởng nhà trường, năm học này, trường đón hơn 1.100 học sinh - cao hơn 222 học sinh so với năm học trước, lý do là vì năm nay Trường Tiểu học Lâm Sơn được sáp nhập vào Trường Tiểu học Lạc Lâm. Hiện, đội ngũ cán bộ, giáo viên và công nhân viên đã được củng cố, kiện toàn; kế hoạch dạy học cũng đã được đội ngũ giáo viên thống nhất. Ngoài ra, trường cũng sẽ tiếp nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học Từ trường Tiểu học Lâm Sơn và tiến hành vệ sinh, tu bổ kịp thời để năm học mới được đầy đủ và đảm bảo chất lượng. 

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đơn Dương, năm học 2023-2024, huyện có 49 trường (giảm 1 trường Tiểu học), 649 lớp với hơn 23.600 học sinh thuộc các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Theo kế hoạch, năm học này, các trường trên địa bàn huyện Đơn Dương sẽ tựu trường vào ngày 28/8 và khai giảng năm học trong ngày 5/9. 

Ông Nguyễn Văn Kháng - Trưởng phòng Giáo dục huyện Đơn Dương cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, từ đầu tháng 8, các trường trên địa bàn huyện đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp và mua sắm các trang thiết bị cần thiết nhằm đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất cho dạy và học. Bên cạnh đó, việc xây dựng kế hoạch cho năm học mới và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp cũng được Phòng chú trọng thực hiện. Có thể nói, đến hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới về cơ bản đã hoàn tất. Các trường hiện đang gấp rút hoàn thành một số hạng mục, điều kiện còn lại để kịp đón học sinh trở lại trường.

Đặc biệt, theo ông Kháng, trong năm học mới này, học sinh và giáo viên huyện Đơn Dương càng thêm háo hức, phấn khởi khi nhiều trường học mới, khang trang được đưa vào sử dụng. Cụ thể là Trường Tiểu học Lạc Xuân, Suối Thông, Trường Mầm non Ka Đô, Trường THCS Ka Đô... Cùng với đó, Phòng Giáo dục huyện cũng đã rà soát số lượng giáo viên, chủ động tham mưu UBND huyện để thực hiện việc luân chuyển, tuyển dụng và bố trí đội ngũ giáo viên phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học tại các trường trên địa bàn cũng như hướng đến Đề án số 833 của UBND huyện Đơn Dương về triển khai thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp giáo dục gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. 

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngành Giáo dục huyện Đơn Dương đã và đang tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Ngoài quan tâm đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ quản lý giáo dục và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đặc biệt chú trọng đến việc tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra; thực hiện đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Ngoài ra, các trường cũng đã và đang đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học cho học sinh và ứng dụng công nghệ trong dạy và học cũng như trong quản lý giáo dục; đồng thời, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa học đường bảo đảm an toàn trường học. 

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202308/don-duong-khan-truong-chuan-bi-cho-nam-hoc-moi-4231810/

Lượt xem: 101

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004429437
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 5.743
  •  Trong tháng: 31.838
  •  Trong năm: 641.577