MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Màu áo xanh tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông In trang
27/09/2013 12:00 SA

Tháng 09, mùa tựu trường của năm học mới, cũng là lúc màu áo xanh tình nguyện của các thành viên trong câu lạc bộ “thắp sáng niềm tin”- Đoàn xã Ka Đô xuất hiện khắp các nẻo đường, nhất là trước cổng trường để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho những chiếc áo trắng đến lớp.

Trong những năm gần đây, với sự tiếp sức từ chương trình xây dựng nông thôn mới, tình hình kinh tế xã hội của xã Ka Đô ngày càng phát triển. Cơ sở hạ tầng giao thông được xây dựng và nâng cấp và ngày càng hoàn thiện góp phần nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân, thế nhưng điều này đã tạo nên một áp lực không nhỏ trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tình trạng chạy xe lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm...thường xuyên xảy ra, nhất là ở các đối tượng thanh thiếu niên... làm cho tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho gia đình và xã hội. Để từng bước giải quyết vấn đề này và hình thành ý thức thực hiện văn hóa giao thông, qua đó nâng cao hiểu biết, thay đổi nhận thức và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông góp phần giảm số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông trên địa bàn. Từ chương trình hành động của Huyện Đoàn, Ban chấp hành đoàn xã Ka Đô đã thành lập CLB “thắp sáng niềm tin”, phối hợp cùng với Ban công an xã triển khai có hiệu quả đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia giữ gìn an toàn trật tự giao thông giai đoạn 2013-2017” và thành lập CLB “thắp sáng niềm tin”.

Để CLB hoạt động theo đúng chức năng và nhiệm vụ của mình, Ban chủ nhiệm CLB đã đưa nội dung luật ATGT vào sinh hoạt theo định kỳ hàng tuần, tháng, quý, năm; Tổ chức giáo dục và có hình thức kỷ luật đối với đoàn viên, thanh niên vi phạm; trong đó, triển khai cho 100% chi đoàn ký cam kết đơn vị thực hiện tốt luật GTĐB; ngoài ra, là lực lượng trực tiếp góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông, mỗi thành viên trong CLB sẽ thực hiện những phần việc thiết thực và cụ thể. Theo đó, trong khuôn khổ hoạt động, các nhóm thanh niên tình nguyện trong CLB phối hợp lực lượng công an xã tổ chức tập huấn, cung cấp kiến thức về ATGT cho đoàn viên, thanh niên và đội ngũ tuyên truyền viên về văn hóa giao thông; phối hợp với lực lượng chức năng đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường giao thông, giải quyết tranh chấp các vụ TNGT, giúp đỡ người bị TNGT, cung cấp thông tin về an toàn giao thông trên địa bàn, có hình thức cảnh báo kịp thời khi phát hiện những điểm mất an toàn giao thông; đồng thời tích cực vận động thanh  thiếu niên, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số tham gia chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, nhiều đoàn viên thanh niên đã trở thành những tuyên truyền viên hăng hái, năng động. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh, CLB còn thường xuyên trực ở các cổng trường, tuyên truyền luật GTĐB cho phụ huynh cũng như học sinh trong những giờ cao điểm đưa và đón học sinh; tham gia tu sửa, quản lý con đường thanh niên tự quản tại tuyến đường 412, phối hợp với công an xã bốc dỡ biển quảng cáo sai quy định dọc các tuyến đường, hai bên chợ Ka Đô, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, chặt các cành cây to hai bên đường... Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện của các đoàn viên thanh niên cùng phối hợp với lực lượng chức năng tham gia giữ gìn trật tự ATGT đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Và cũng có thể khẳng định từ khi CLB “thắp sáng niềm tin” đi vào hoạt động cho đến nay, ý thức chấp hành luật GTĐB của người dân, đặc biệt là của đoàn viên, thanh niên được nâng lên rõ rệt, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn xã Ka Đô, giảm hẳn so với các năm trước đây.

Những năm gần đây, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông của xã Ka Đô đạt hiệu quả nhờ có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ xã nhà. Đây là lực lượng xung kích, đi đầu trong việc nâng cao nhận thức cho người dân về trật tự an toàn giao thông; giảm số trường hợp vi phạm và số vụ tai nạn giao thông, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Cúc Hoa

Lượt xem: 1.994

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004371473
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 19.347
  •  Trong tháng: 127.506
  •  Trong năm: 583.613