MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Truyền dạy cồng chiêng cho học sinh dân tộc thiểu số In trang
03/04/2024 07:58 SA

Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá cồng chiêng các dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên ở Lâm Đồng nói chung; đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên trên địa bàn huyện Đơn Dương nói riêng, chiều ngày 1/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Đơn Dương tổ chức khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng năm 2024.  

Quang cảnh lễ khai mạc
Quang cảnh lễ khai mạc

 

Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 của tỉnh Lâm Đồng.

Dự kiến, lớp truyền dạy cồng chiêng sẽ diễn ra trong 20 ngày, từ ngày 1-20/4, với sự truyền dạy của 1 nghệ nhân ưu tú và 2 nghệ nhân có am hiểu kỹ thuật thực hành. Lớp có sự tham gia của 30 học viên là học sinh trường Trường Phổ thông DTNT THCS Đơn Dương.

Trong thời gian theo học, các em học sinh sẽ được các nghệ nhân truyền đạt các điệu thức, cách trình diễn cồng chiêng và các bài chiêng thường dùng trong các lễ hội như mừng lúa mới, mừng đón khách của dân tộc mình...

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/van-hoa-nghe-thuat/202404/don-duong-truyen-day-cong-chieng-cho-hoc-sinh-dan-toc-thieu-so-5292673/

Lượt xem: 29

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004408557
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 22.730
  •  Trong tháng: 10.958
  •  Trong năm: 620.697