MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Ðơn Dương: Trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo ổn định In trang
22/03/2024 08:35 SA

Giai đoạn 2009-2023, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng cùng ý thức chấp hành pháp luật tốt của người tham gia giao thông, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Đơn Dương được bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế và có xu hướng giảm dần theo hàng năm.

Công an Đơn Dương kiểm tra các xe có dấu hiệu quá tải lưu thông trên địa bàn huyện
Công an Đơn Dương kiểm tra các xe có dấu hiệu quá tải lưu thông trên địa bàn huyện

 

Theo Ban An toàn giao thông huyện Đơn Dương, vào đầu quý I hàng năm, địa phương đều chú trọng triển khai Kế hoạch an toàn giao thông trên địa bàn huyện cũng như đôn đốc việc thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh về các nội dung đảm bảo TTATGT. Huyện ủy Đơn Dương ban hành các Nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội, trong đó đều nhấn mạnh công tác chỉ đạo, triển khai các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 chỉ tiêu.

Riêng Công an huyện Đơn Dương, đơn vị nòng cốt trong việc chủ động xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch triển khai cùng với các phòng, ban, các tổ chức Mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông, đảm bảo TTATGT trong tình hình mới,..

Kết quả trong giai đoạn 2009-2023, Công an huyện đã cùng với các phòng, ban, các tổ chức Mặt trận, đoàn thể địa phương tiến hành tuyên truyền 269 lượt với 93.210 người tham dự, thực hiện 43 phóng sự về công tác bảo đảm TTATGT; đã tiến hành đăng ký, cấp, thu hồi biển số phương tiện giao thông đường bộ 57.571 trường hợp.

Thực hiện tuần tra, kiểm soát phát hiện lập biên bản 37.788 trường hợp, tạm giữ 163 ô tô, 6.630 mô tô, 3.095 giấy tờ xe. Đã ban hành quyết định xử phạt 36.521 trường hợp với số tiền trên 35 tỷ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 3.083 trường hợp, phạt cảnh cáo 130 trường hợp.

Công an huyện Đơn Dương cho biết, hằng năm, đơn vị đều chủ động phối hợp với ngành Giao thông Vận tải và Công an các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các phương tiện ô tô tải kinh doanh vận tải hàng hóa, ô tô khách, xe dịch vụ du lịch, mô tô ba bánh chở hàng, các bến bãi tập kết hàng hóa, bến xe khách, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, trộn bê tông,… trên địa bàn để kịp thời nắm tình hình, quản lý hoạt động các loại phương tiện, xác định khung giờ các phương tiện thường xuyên hoạt động trên các tuyến giao thông để có biện pháp theo dõi, giám sát, kiểm tra và xử lý hiệu quả.

Theo thống kê trong 15 năm qua, trên địa bàn đã xảy ra 145 vụ tai nạn giao thông, làm chết 128 người, bị thương 118 người, thiệt hại tài sản trên 719 triệu đồng. Tai nạn xảy ra tập trung nhiều nhất trên các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, tránh, vượt không đúng quy định, không chú ý quan sát, không nhường đường,..

Hiện nay, qua khảo sát, trên địa bàn huyện không còn điểm đen về tai nạn giao thông, có 5 điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT và Công an huyện đã gửi văn bản kiến nghị UBND huyện và đã được khắc phục.

Tuy nhiên, theo Ban An toàn giao thông huyện Đơn Dương, hiện nay công tác bảo đảm TTATGT của địa phương cũng còn tồn tại một số bất cập, khó khăn. Cụ thể, trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật chưa đa dạng, phong phú. Hình thức, nội dung tuyên truyền cho một số bộ phận thanh, thiếu niên còn chưa nhận thức được dẫn đến khó khăn cần có sự giáo dục của gia đình và xã hội để thực hiện việc nghiêm chỉnh chấp hành TTATGT.

Thống kê các vụ tai nạn giao thông mặc dù đã được kiềm chế, có xu hướng giảm dần theo hàng năm nhưng theo cơ quan chức năng nhận định, vẫn ở mức cao và luôn có nhiều tiềm ẩn, nguy cơ xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, chủ yếu do các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, như: Vi phạm nồng độ cồn, không chú ý quan sát, phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, tránh xe không đúng quy định, xe chở quá khổ, quá tải.

 Bên cạnh đó, một số xã, thị trấn chưa chú trọng đến việc quản lý hành lang ATGT trên địa bàn quản lý, chưa cương quyết trong việc xử lý các trường hợp tái lấn chiếm hành lang ATGT, nhất là trên các tuyến đường trục chính như Quốc lộ 27, ĐT729, các tuyến đường huyện và một số tuyến đường mới được đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng. Kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ. Sau thời gian dài, nhiều đoạn đường huyện, xã đã xuống cấp, thiếu bảo dưỡng, mặt đường nhỏ, hẹp, chưa có biển cảnh hiệu,..

Ban An toàn giao thông huyện Đơn Dương cho biết, thời gian tới, các đơn vị chức năng của huyện sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác xử lý vi phạm Luật Giao thông với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Với mục tiêu chung là tiếp tục thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân; giảm thiểu TNGT, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân... 

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/phap-luat/202403/on-duong-trat-tu-an-toan-giao-thong-duoc-dam-bao-on-dinh-bfc31eb/

Lượt xem: 41

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004385382
  •  Đang online: 113
  •  Trong tuần: 113
  •  Trong tháng: 141.415
  •  Trong năm: 597.522