MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Phát động Tháng Nhân đạo: Hướng trọng tâm về người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương In trang
10/05/2023 01:53 CH

Sáng 10/5, tại huyện Đơn Dương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Đơn Dương tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. 

.
.

Các đại biểu và người dân hưởng lợi tham dự lễ phát động Tháng Nhân đạo tại huyện Đơn Dương

Tháng Nhân đạo năm 2023 được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5, ngày sinh của Henry Dunant - Người sáng lập phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. 

Ðây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên toàn cầu tự hào ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh. 

.
.

Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 trong toàn tỉnh

Tháng Nhân đạo diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam trong suốt 23 năm. 

Tháng Nhân đạo bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5  đến ngày 19/5 và được triển khai trên toàn tỉnh với chỉ tiêu: Phấn đấu vận động được ít nhất 8 tỷ đồng hỗ trợ cho 15.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; trao 140 phần quà, học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) tại lễ phát động và cấp 110 phiếu đổi hàng miễn phí từ mô hình Chợ Nhân đạo trị giá gần 1 triệu đồng/suất phục vụ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó và người khuyết tật trên địa bàn huyện Đơn Dương.

.
.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể xuất sắc trong cuộc vận động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất

Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã phát động Tháng Nhân đạo với thông điệp “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Hội CTĐ tỉnh kêu gọi sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội CTĐ tỉnh chung sức trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng truyền thống nhân ái của dân tộc. 

Bước vào giai đoạn thực hiện cao điểm Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị nhân đạo và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp nhân đạo. Vận động nguồn lực trợ giúp thiết thực cho các đối tượng, nhất là các đối tượng như: Hộ nghèo, khó khăn, người đồng bào dân tộc thiểu số… Triển khai lồng ghép, đồng bộ các hoạt động của Tháng Nhân đạo với tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2023”. 

.
.

Ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương trao tặng quà cho người khiếm thị tại huyện Đơn Dương

Với chỉ tiêu vận động và tiếp nhận khoảng 6.700 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện; huy động người hiến máu dự bị và người có nhóm máu hiếm sẵn sàng hiến máu cứu người; ít nhất 700 tình nguyện viên trong toàn tỉnh tham gia tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và thực hiện thành công chương trình Hành trình Đỏ năm 2023.

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ phát động Tháng Nhân đạo đã phát biểu khẳng định: Qua 5 năm triển khai, với sự tham mưu kịp thời của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh, Tháng Nhân đạo được thực hiện rộng khắp, thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, vận động sự tham gia của nhiều cấp Hội, tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân. 

.
.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2023 từ các đơn vị trong tỉnh

Kết quả 5 năm qua, tổng trị giá vận động trong Tháng Nhân đạo toàn tỉnh đạt hơn 26 tỷ đồng; trợ giúp 62.745 lượt lượt người dễ bị tổn thương, người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, hỗ trợ trên 2.997 lượt địa chỉ nhân đạo trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động xây dựng 121 căn nhà CTĐ; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 58.878 lượt người; vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 25.158 đơn vị máu. Đặc biệt, vận động ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất với trị giá hơn 2 tỷ đồng. Tháng Nhân đạo năm 2023 đến nay toàn tỉnh đã vận động được 4,9 tỷ đồng trên chỉ tiêu 8 tỷ đồng. 

.
.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đơn Dương

Để làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện nói chung và Tháng Nhân đạo nói riêng trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Hội CTĐ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về ý nghĩa của Tháng Nhân đạo đến đông đảo các tầng lớp trong xã hội, gắn với ghi nhận, vinh danh và khen thưởng xứng đáng những tấm gương tình nguyện, các hoạt động nhân đạo ý nghĩa, lan tỏa tình yêu thương con người. 

Các hoạt động từ thiện, nhân đạo phải được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, kịp thời, minh bạch và hiệu quả; không thực hiện máy móc, tự phát, lãng phí. Tiếp tục triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo bám sát với chủ trương xóa đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước và của tỉnh; trong triển khai thực hiện cần có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng các loại hình hoạt động của Hội phù hợp với nhu cầu thực tiễn và hướng trọng tâm về người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương cần giúp đỡ. Duy trì các mô hình hoạt động nhân đạo có hiệu quả, thiết thực, đồng thời có nhiều mô hình vận động mới phù hợp để có nguồn lực ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn. 

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng Online.

Theo link:http://baolamdong.vn/xa-hoi/202305/phat-dong-thang-nhan-dao-huong-trong-tam-ve-nguoi-ngheo-cac-doi-tuong-de-bi-ton-thuong-3550d52/

Lượt xem: 173

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004406749
  •  Đang online: 85
  •  Trong tuần: 20.922
  •  Trong tháng: 9.150
  •  Trong năm: 618.889