MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Tỉnh Phú Yên tham quan học tập kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại huyện Đơn Dương In trang
01/10/2023 01:09 CH

Ngày 30/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo, đại diện các phòng ban huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã đến  tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại huyện Đơn Dương. Tiếp đoàn có đồng chí Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng lãnh đạo huyện Đơn Dương.

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi học tập kinh nghiệm, lãnh đạo 2 tỉnh đã thông tin về những kết quả nổi bật, thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 

Lãnh đạo huyện Đơn Dương  chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và cả những khó khăn trong quá tình triển khai thực hiện các mô hình, đặc biệt là Nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. Với cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể sâu sát đến tận cơ sở, đặc biệt là sự đồng lòng, chung sức của người dân nên bộ mặt các thôn có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông được tăng cường theo hướng hiện đại, các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu được nhân rộng đã phát huy được tiềm năng lợi thế, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường lành mạnh cho mọi gia đình.

Lãnh đạo huyện Đơn Dương và huyện Tây Hòa ký kết biên bản ghi nhớ
Lãnh đạo huyện Đơn Dương và huyện Tây Hòa ký kết biên bản ghi nhớ

 

Là lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới của cả nước, huyện Đơn Dương với phương châm “Muốn xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, trước hết phải xây dựng con người và đầu tiên phải xây dựng trong gia đình”. Xã và thôn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trong thôn tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, định vị thương hiệu nông nghiệp, bảo vệ môi trường…

Kết quả thực hiện các mục tiêu theo Đề án thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh cơ bản hoàn thành 8/8 mục tiêu giai đoạn 2019 - 2022 của Đề án cụ thể: Có 75% số xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (6/8 xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao). Đến hết năm 2022 đã được công nhận (gồm các xã Lạc Lâm, Ka Đô, Quảng Lập, Lạc Xuân, Đạ Ròn và Tu Tra). Có 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh. Đến hết năm 2022 toàn huyện đã được công nhận 3 xã Lạc Lâm, Ka Đô và Quảng Lập. Có 90% diện tích đất sản xuất nông nghiệp (đối với rau, hoa) được ứng dụng công nghệ cao theo hướng thông minh: Tổng diện tích sản xuất rau, hoa ứng dụng công nghệ toàn huyện, chiếm 95% diện tích. Đạt mục tiêu của cả giai đoạn đến năm 2025.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Tấn Hổ cho rằng: Đợt tham quan thực tế này là cơ hội quý báu giúp cán bộ và Nhân dân huyện Tây Hòa thấu rõ cách làm và thống nhất trong hành động để quyết tâm phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2025 và học tập được nhiều kinh nghiệm quý trong việc phát huy nguồn vốn xây dựng hạ tầng, cơ chế chính sách đặc thù để khuyến khích người dân xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã, huyện.

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tin tưởng rằng với những nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, những thông tin, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của huyện Đơn Dương sẽ gợi mở giúp huyện Tây Hòa có thêm giải pháp thực hiện, góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) và huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đã ký kết biên bản ghi nhớ giữa 2 địa phương.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202310/tinh-phu-yen-tham-quan-hoc-tap-kinh-nghiem-ve-xay-dung-nong-thon-moi-kieu-mau-tai-huyen-don-duong-68819cd/

Lượt xem: 120

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004410139
  •  Đang online: 123
  •  Trong tuần: 24.312
  •  Trong tháng: 12.540
  •  Trong năm: 622.279