MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Xây dựng Đoàn vững mạnh từ cơ sở In trang
11/01/2024 01:51 CH

Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” tại huyện Đơn Dương với những cách làm hiệu quả, thiết thực thời gian qua đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng tổ chức và hoạt động của Chi đoàn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi toàn huyện trong giai đoạn hiện nay. Chi đoàn là tổ chức tế bào của Đoàn, là hạt nhân nòng cốt đoàn kết, tập hợp thanh, thiếu nhi. Việc xây dựng chi đoàn vững mạnh là giải pháp quan trọng để củng cố, xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh.

Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” tại huyện Đơn Dương với những cách làm hiệu quả, thiết thực
Cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” tại huyện Đơn Dương với những cách làm hiệu quả, thiết thực

 

Với tinh thần tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn ở cơ sở, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Chi đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục ban hành văn bản đôn đốc, nhắc nhở một số nội dung về công tác xây dựng Đoàn, trong đó nhấn mạnh việc triển khai xây dựng Chi đoàn mạnh bám sát các nội dung theo Hướng dẫn Xây dựng Chi đoàn mạnh đến các Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện.

Huyện Đoàn đã chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc tập trung thực hiện các biện pháp như: xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ Chi đoàn; hướng dẫn Chi đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động và đăng ký thực hiện “Xây dựng Chi đoàn mạnh”; chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động theo kế hoạch gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh thực hiện tốt công tác đoàn viên. Kết quả năm 2023, các Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp xây dựng chi đoàn mạnh trên cả 3 mặt về: Tư tưởng, chính trị; phong trào, hoạt động và tổ chức. Qua đó, Ban Chấp hành Chi đoàn trực thuộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chính trị, bồi dưỡng lý tưởng, xây dựng niềm tin; tạo môi trường để đoàn viên học tập, rèn luyện và tìm hiểu rõ mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của Đoàn và nhiệm vụ của đoàn viên. Từ đó, định hướng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa “Sống và làm việc theo pháp luật”. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ có tính tuyên truyền giáo dục cao, mang nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa cho đoàn viên.

Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương Nguyễn Bảo Kiên cho biết: Phong trào được phát động nhằm phát huy vai trò mỗi đoàn viên là hạt nhân trong công tác vận động thanh niên, quần chúng Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động tại địa bàn dân cư; bảo vệ và phát huy quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, thanh niên. Thông qua những nội dung, giải pháp phù hợp, chất lượng hoạt động tại các Chi đoàn, đặc biệt là các Chi đoàn trên địa bàn dân cư không ngừng được nâng cao, các hình thức sinh hoạt Chi đoàn được đổi mới, nhiều Chi đoàn đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, đáp ứng nhu cầu, lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Trên cơ sở chủ trương, nghị quyết của Đoàn cấp trên, các chi đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, quý, chủ động đăng ký làm việc với chi ủy, Ban Nhân dân, Ban Công tác Mặt trận thôn, xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, huy động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Sức sống của tổ chức Đoàn bắt nguồn từ cơ sở, mà cụ thể nhất là chi đoàn khu phố, tổ dân phố. Bởi đây là lực lượng chuyển tải những chủ trương của tổ chức Đoàn đến với các bạn trẻ, vận động, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. Xây dựng Chi đoàn mạnh là thể hiện ý chí quyết tâm của các cấp Đoàn toàn huyện nhằm nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng đoàn viên. Chi đoàn mạnh là Chi đoàn có phương thức hoạt động đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, tạo được môi trường thuận lợi để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. 

Xây dựng Đoàn vững mạnh từ chi đoàn là việc làm mang lại hiệu quả thiết thực của các tổ chức Đoàn trong toàn huyện Đơn Dương, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, đồng thời, góp phần đưa nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX vào thực tiễn.

Nguồn: Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/ban-tre/202401/don-duong-xay-dung-doan-vung-manh-tu-co-so-8882815/

 

Lượt xem: 107

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004396182
  •  Đang online: 71
  •  Trong tuần: 10.355
  •  Trong tháng: 152.215
  •  Trong năm: 608.322