MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Tuổi trẻ Đơn Dương xung kích bảo vệ Tổ quốc In trang
14/03/2024 07:50 SA

Thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường trình độ nhận thức cho tuổi trẻ huyện nhà, Huyện Đoàn Đơn Dương đã tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là triển khai có hiệu quả Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. 

Đảng viên trẻ Đinh Hoài Chương tình nguyện viết đơn nhập ngũ
Đảng viên trẻ Đinh Hoài Chương tình nguyện viết đơn nhập ngũ

 

Để phát huy ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đơn Dương đẩy mạnh đa dạng hóa các giải pháp giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc. Đơn cử, chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn thành lập Đội Thanh niên xung kích tuyên truyền chuyển đổi số, pháp luật, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông giai đoạn 2023 - 2028. Cùng với đó, tổ chức chương trình tuyên truyền chủ quyền biển, đảo cho hơn 3.500 lượt ĐVTN, thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện; tích cực triển khai mô hình kết nghĩa giữa tổ chức Đoàn trong lực lượng vũ trang với tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư, trường học; thúc đẩy hoạt động các đội thanh niên xung kích, đội thanh niên tự quản ở cơ sở.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật qua trang mạng xã hội, đảm bảo 4 bài/tuần. Tổ chức hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh năm 2023 về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật trong ĐVTN. Chủ động phối hợp với các ngành trong công tác hỗ trợ, giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, tham gia phòng, chống ma tuý, tệ nạn xã hội...

Đặc biệt, trong tháng 2 vừa qua, tuổi trẻ Đơn Dương phối hợp tổ chức Hội trại tòng quân huyện Đơn Dương với chủ đề "Tổ quốc gọi - thanh niên sẵn sàng" với sự tham gia của 10 tiểu trại và hơn 400 trại sinh gồm tân binh nhập ngũ, ĐVTN trên địa bàn huyện. Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Đơn Dương có 120 ĐVTN lên đường nhập ngũ; trong đó, có 1 thanh niên là đảng viên, 9 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 64%.

Được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành trong lực lượng dân quân xã Lạc Xuân, thanh niên Đinh Hoài Chương (SN 2003) là một trong những quần chúng ưu tú tại cơ sở được vinh dự kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ. Được trở thành một người chiến sĩ đầy bản lĩnh, can trường trong Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn là ước mơ ấp ủ bấy lâu của Chương. “Anh trai của em đã trúng tuyển, tham gia nhập ngũ vào năm 2019 và đến năm 2021, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vẻ vang trở về địa phương. Em cảm thấy rất tự hào và xúc động. Cũng từ đó mà nguyện vọng và là ưu tiên hàng đầu của em là được khoác lên mình màu áo bộ đội Cụ Hồ”, Chương chia sẻ.

Chính vì vậy, tại địa phương, thanh niên Đinh Hoài Chương đã mạnh dạn tham gia vào lực lượng dân quân của xã, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, hằng ngày không ngừng tập luyện, tu dưỡng bản thân về mọi mặt, phấn đấu trở thành đảng viên. Để đến mùa tuyển quân năm nay, Chương đã hoàn thành được tâm nguyện của bản thân, khi cậu tự tay viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, chính thức bước vào môi trường quân đội để học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. 

“Quân đội là trường học lớn của thanh niên. Trở thành đảng viên, khi thực hiện nghĩa vụ quân sự là điều kiện, cơ hội tốt giúp em nhanh chóng trưởng thành, cũng như phát huy được tính tiên phong, gương mẫu của một người đảng viên. Thông qua môi trường kỷ luật của quân đội, em sẽ có thêm những trải nghiệm, kĩ năng và nhiều hơn nữa là các bài học quý báu; để từ đó phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Chương nói.

Anh Nguyễn Bảo Kiên - Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương chia sẻ, bằng cách làm hay, phù hợp với từng đối tượng ĐVTN; mà tập trung là cụ thể hóa Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, tình hình tư tưởng ĐVTN tại địa phương cơ bản ổn định. Đại bộ phận thanh niên trưởng thành trong thời kỳ mới có đạo đức, nhân cách, tri thức, sức khoẻ, tư duy năng động và hành động sáng tạo.

“Tiếp nối truyền thống hào hùng của Đảng và dân tộc, tuổi trẻ Đơn Dương đã luôn nêu cao tinh thần, lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng; có trách nhiệm với gia đình, xã hội; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng và hơn thế nữa là mong muốn được tin tưởng, được cống hiến cho quê hương, đất nước. Thời gian tới, Huyện Đoàn Đơn Dương sẽ chủ động hơn trong việc xây dựng, thiết kế các nội dung, hình thức chuyên nghiệp, sáng tạo, phát huy tốt khả năng, chuyên môn và ý tưởng của ĐVTN huyện nhà. Từ đó, thực hiện đồng đều, lan toả sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của Đoàn trong quần chúng Nhân dân; góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương…”, anh Nguyễn Bảo Kiên cho biết.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/ban-tre/202403/tuoi-tre-don-duong-xung-kich-bao-ve-to-quoc-8b02896/

Lượt xem: 63

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004411097
  •  Đang online: 51
  •  Trong tuần: 25.270
  •  Trong tháng: 13.498
  •  Trong năm: 623.237