MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Cựu chiến binh Đơn Dương: Phát huy truyền thống, góp phần xây dựng địa phương In trang
20/02/2024 08:40 SA

Với hơn 1.700 hội viên, năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đơn Dương luôn phát huy truyền thống, bản chất bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua; qua đó, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

{image=1}

Năm qua, Hội CCB Đơn Dương có nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, hiệu quả

Riêng trong lĩnh vực tham gia chính quyền và ban, ngành, đoàn thể các cấp, hiện toàn Hội có hơn 360 cán bộ, hội viên đang tham gia công tác từ thôn, tổ dân phố, xã, thị trấn cho đến huyện”, ông Lê Đình Minh- Chủ tịch Hội CCB huyện Đơn Dương cho biết. Đội ngũ này cũng như hội viên CCB nói chung luôn phát huy truyền thống, bản chất, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao và có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Bên cạnh đó, CCB luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương. Để các hoạt động này hiệu quả và đi vào thực tiễn, ông Minh cho biết, Thường trực Hội CCB huyện đã bám sát tình hình thực tế và đặc thù của địa phương, từ đó, xây dựng các kế hoạch có tính khả thi cao, quán triệt và triển khai thực hiện đến các hội cơ sở và toàn bộ hội viên; nhất là với các phong trào thi đua dân vận khéo, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh...

Không chỉ đoàn kết, trách nhiệm, đi đầu, nêu gương trong các hoạt động này, CCB còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, tích cực tham gia. Nhờ đó, các phong trào, cuộc vận động ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng và mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế, xã hội ở địa phương. “Ngoài số tiền gần 600 triệu đồng, năm qua, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn, sửa chữa, nạo vét kênh mương nội đồng và nêu gương, tích cực phát động, tham gia Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông Minh nói.

Nhất là trong Phong trào xây dựng Nông thôn mới, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện tổ chức xây dựng bộ tiêu chí khung “Mô hình kiểu mẫu ở khu dân cư”. Trong đó, Hội đã triển khai và thực hiện hiệu quả nội dung về đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp. “Đến nay, trong toàn huyện đã xây dựng được 49 tổ CCB tự quản về an ninh trật tự ở địa bàn thôn xóm; Mô hình 1+1,1+2, 1+3 đạt trên 90% trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với hơn 850 hội viên tham gia đăng ký, vận động hơn 3.100 hộ liền kề góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn”, ông Minh nhấn mạnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, trong năm qua, các cấp Hội CCB huyện cũng đã chủ động phối hợp và ký kết các chương trình hoạt động liên tịch với các ban, ngành, đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp, Công an địa phương... tổ chức 23 buổi tuyên truyền phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông với hàng ngàn lượt người tham dự. Nhờ đó, kiến thức pháp luật của người dân cũng ngày được nâng lên. Năm qua, người dân không chỉ cung cấp nhiều nguồn tin liên quan đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội mà còn tích cực tham gia và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tổ chức hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, giữ vững tình hình an ninh chính trị ở địa phương. 

Trong công tác bảo vệ môi trường, các câu lạc bộ (CLB), mô hình bảo vệ môi trường hay được Hội duy trì và nhân rộng. Đến nay, toàn Hội có 8 CLB CCB bảo vệ môi trường (tăng 3 CLB so với cuối năm 2022) với 92 hội viên, 25 mô hình đường sáng - xanh - sạch - đẹp... Ngoài ra, có hơn 90% CCB ở các xã, thị trấn thường xuyên tham gia phát quang, thu gom rác thải... giúp môi trường, cảnh quan nông thôn luôn xanh, sạch, đẹp. 

Không chỉ tích cực trong các hoạt động đoàn thể, xã hội, CCB huyện Đơn Dương còn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp nhau thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Để hỗ trợ hội viên, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan nhằm hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên. Nhờ đó, đến nay, hơn 80% hội viên có khả năng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao; nhiều mô hình chăn nuôi do CCB làm chủ mang lại thu nhập cao - từ 400 đến 600 triệu đồng/năm. Cùng với đó, CCB huyện còn tích cực hỗ trợ đồng đội, đồng bào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tính đến cuối năm 2023, trên địa bàn huyện chỉ còn 3 hội viên CCB cận nghèo đa chiều, không còn hội viên nghèo. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Minh cho biết, năm qua, công tác Hội vẫn còn những hạn chế cần khắc phục, nhất là việc triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên ở một số cơ sở Hội còn chậm, hoặc chưa cụ thể hóa sát với tình hình địa phương; các mô hình mới để giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, làm giàu chính đáng còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, để công tác, hoạt động Hội tiếp tục phát triển vững mạnh, năm 2024, bên cạnh tập trung khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại, Hội CCB huyện Đơn Dương sẽ chú trọng thực hiện có hiệu quả Đề án “Phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững”, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CCB; đồng thời, thực hiện tốt Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202402/cuu-chien-binh-don-duong-phat-huy-truyen-thong-gop-phan-xay-dung-dia-phuong-4461ccb/

Lượt xem: 68

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004411545
  •  Đang online: 109
  •  Trong tuần: 25.718
  •  Trong tháng: 13.946
  •  Trong năm: 623.685