MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Chung tay xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu In trang
23/06/2023 11:09 SA

Thời gian qua, từ sự đồng lòng, chung sức của người dân, các khu dân cư ở Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) đã “khoác” lên mình diện mạo mới: sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.

.
.

Bà Lê Thị Lài chăm sóc bồn hoa trước nhà góp phần xây dựng tuyến đường hoa của tổ dân phố

Mùa hè này, những đứa trẻ ở Hẻm 8 Nguyễn Chí Thanh - Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) đã có chỗ vui chơi mới. Những cái xích đu, xe đạp từ sắt, thép đã qua sử dụng được làm từ chính bàn tay người dân trong Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 tạo thành khu vui chơi ngay bãi đất trống đầu hẻm. Ông Lê Ngọc Hiếu - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 cho hay, xuất phát từ thực tế trên địa bàn có ít khu vui chơi giải trí cho trẻ em, ông cùng các thành viên trong Chi bộ đã đi vận động những nhà có sắt, thép cũ không sử dụng mang về chế tạo ra các loại đồ chơi cho trẻ em và cả dụng cụ tập thể dục thể thao cho người lớn. Và một khu vui chơi thể dục thể thao mi ni được hình thành đã tạo môi trường cho trẻ em vui chơi sau những giờ học tập và nhất là trong dịp nghỉ hè. 

Hiện, Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 có 3 tuyến đường chính khu vực đông dân cư được trang bị đèn chiếu sáng vỉa hè bằng năng lượng mặt trời và camera an ninh gồm Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Trần Bình Trọng, được huy động từ sự đóng góp của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn. 100% các tuyến đường và ngõ hẻm trong tổ dân phố đều được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa và sản xuất của người dân. Và trong năm 2022 vừa qua, tổ dân phố đã thực hiện con đường bích họa với chủ đề “Nhân dân và cán bộ Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”. Cùng với đó, Tổ dân phố đã tuyên truyền, vận động người dân tại cụm dân cư Hẻm số 8 Nguyễn Chí Thanh thành lập Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong khu dân cư về công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự.

Đặc biệt, trên địa bàn đã xây dựng 3 tuyến đường hoa và 2 tuyến đường không rác thải do các đoàn thể đảm nhận, từng bước phát huy hiệu quả. Vừa chăm sóc các bồn hoa dọc đường trước cổng nhà, bà Lê Thị Lài cho biết, hưởng ứng việc xây dựng tuyến đường hoa, gia đình bà đã sử dụng các vật liệu tái chế như vỏ lốp xe, chai nhựa, vỏ đồ hộp... để trồng hoa, cây trang trí. Không chỉ riêng gia đình bà Lài mà các hộ dân dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Trần Bình Trọng... đều chung tay xây dựng tuyến đường đầy hoa và bóng mát. 

“Thời gian qua, việc xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu hướng tới phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần được bà con Nhân dân trong tổ dân phố tích cực hưởng ứng. Qua đó góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Đến nay, hầu hết kết cấu hạ tầng phục vụ dân sinh như điện, đường, nhà sinh hoạt cộng đồng, các cụm dân cư trong địa bàn tổ dân phố đều được đầu tư xây dựng, các hộ nghèo và cận nghèo, nhà tạm đã được xóa, cảnh quan môi trường ngày càng chuyển biến tích cực, an ninh trật tự được giữ vững. Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2020”, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 Lê Minh Hiếu chia sẻ.

Để hoàn thiện bộ tiêu chí xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh, các tổ chức, đoàn thể của tổ dân phố được giao nhiệm vụ trực tiếp đảm nhiệm các công việc như vệ sinh môi trường, trồng hoa xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ... Các phong trào đã nhận được sự ủng hộ của Nhân dân và thu hút đông đảo người dân tham gia. Trong đó, tổ dân phố xây dựng Mô hình Tuyến đường bêtông, camera an ninh; Ban Công tác Mặt trận thực hiện Mô hình Đèn chiếu sáng vỉa hè bằng năng lượng mặt trời và Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy; Chi đoàn Thanh niên đảm nhiệm Mô hình Con đường bích họa và khu vui chơi thể dục thể thao; Chi hội Phụ nữ triển khai Mô hình Tuyến đường hoa, tuyến đường không rác và Mô hình Câu lạc bộ dân vũ; Chi hội Cựu chiến binh xây dựng Tổ tự quản về an ninh trật tự...

“Từ sự đồng thuận của người dân cùng sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, Phong trào Xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu ở Tổ dân phố Nghĩa Lập 3 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, diện mạo nông thôn mới khởi sắc từng ngày. Nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh ngày càng được nâng lên. Những đổi thay tích cực từ Mô hình xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu chính là động lực cho Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh và là động lực cho những tổ dân phố còn lại trong thị trấn phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu trong thời gian tới”, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thạnh Mỹ ông Nguyễn Bình Trị cho biết.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202306/chung-tay-xay-dung-khu-dan-cu-kieu-mau-a2c1930/

Lượt xem: 229

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004446608
  •  Đang online: 13
  •  Trong tuần: 22.914
  •  Trong tháng: 49.009
  •  Trong năm: 658.748