MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng Việt Nam In trang
27/06/2023 01:39 CH

Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo trực tuyến đã và đang diễn biến phức tạp trên môi trường số.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng tăng 37,82% so với giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022.

Hiện nay có 3 nhóm lừa đảo chính, bao gồm giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác. Tổng cộng, 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Các phương thức lừa đảo này nhắm vào đa dạng nhóm đối tượng như những người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, công nhân, người lao động và nhân viên văn phòng. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên đến từ nhận thức của người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng tổng hợp 24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng Việt Nam qua các infographic dưới đây.

 

Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 
Zalo
 

Zalo

Nguồn: Cổng hành chính công tỉnh Lâm Đồng.

Theo link: https://lamdong.gov.vn/HOME/news/chuyen-doi-so/SitePages/24-hinh-thuc-lua-dao-tren-khong-gian-mang-Viet-Nam.aspx

Lượt xem: 232

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004384049
  •  Đang online: 87
  •  Trong tuần: 87
  •  Trong tháng: 140.082
  •  Trong năm: 596.189