MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đơn Dương In trang
18/09/2019 04:54 CH

(LĐ online) - Ngày 17/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Đơn Dương. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Đơn Dương
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Đơn Dương

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Huyện ủy Đơn Dương báo cáo công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện 9 tháng đầu năm 2019. Theo báo cáo, trên địa bàn huyện, sản xuất nông nghiệp được duy trì và ổn định. Diện tích gieo trồng rau thương phẩm là 19.645/27.060 ha, đạt 72,6% kế hoạch năm, trong đó diện tích sản xuất rau, hoa theo ứng dụng công nghệ cao chiếm 89% diện tích canh tác rau toàn huyện. Có 25% sản lượng nông sản toàn huyện được ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Toàn huyện hiện có 19 hợp tác xã và 16 tổ hợp tác. 

Về xây dựng nông thôn mới, đến nay, 100% xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 4 xã: Lạc Xuân, Lạc Lâm, Ka Đô, Quảng Lập thực hiện kế hoạch xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã Nông thôn mới kiểu mẫu. 

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị: 9 tháng đầu năm 2019, Huyện ủy đã tập trung vào nhiệm vụ tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết chuyên đề của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 09-NQ/HU của Huyện ủy về “Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2019”.

Công tác dân vận của hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo thực hiện. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện tốt tại cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội... 

Mặt trận và các đoàn thể đã phát huy khả năng giám sát, phản biện xã hội, phối hợp với các ngành triển khai tốt quy chế dân chủ cơ sở. Thông qua hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tạo điều kiện để nhân dân được tham gia góp ý vào các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đánh giá, phân tích những mặt mà Đơn Dương đã làm được trong thời gian qua, cũng như chỉ ra những hạn chế cần khắc phục.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đánh giá cao những kết quả mà Đơn Dương đã làm được trong thời gian qua, trong đó, nổi bật là vẫn duy trì được tốc độ phát triển kinh tế khá cao; tiếp tục là đơn vị đi đầu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục: Nông nghiệp cơ bản vẫn còn phát triển nhỏ lẻ, manh mún từng hộ một; liên kết sản xuất vẫn chưa làm được. Mặt khác, dịch vụ phát triển còn chậm, các mô hình chưa có; kinh tế phát triển nhưng nguồn thu của ngân sách vẫn đạt thấp; nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ doanh nhân quản trị doanh nghiệp, quản trị hợp tác xã chưa có. 

Trước thực trạng trên, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp mà huyện Đơn Dương cần thực hiện trong thời gian tới: Phải phát triển và đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Để làm được điều này cần đột phá và có những mô hình độc đáo của Đơn Dương, dựa trên tiền đề là huyện đầu tiên về đích nông thôn mới của tỉnh. Đồng thời, cần tăng cường chuỗi liên kết giữa nông dân - nông dân; nông dân - doanh nghiệp và nông dân - hợp tác xã. Nếu không có doanh nghiệp sẽ không phát triển được quy mô, phải lấy doanh nghiệp làm nòng cốt trong liên kết này. 

Song song với đó, cần chú trọng phát  triển thương hiệu; xây dựng chợ đầu mối; cần có đề án phát triển doanh nghiệp một cách tổng thể; cần có đề án phát triển dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ du lịch gắn với nông nghiệp công nghệ cao; thực hiện công tác tái cơ cấu ngân sách theo Chỉ thị của Ban Bí thư và chỉ đạo của UBND tỉnh; chú trọng công tác phát triển và bảo tồn văn hóa, các di sản, giá trị văn hóa. Cùng đó, tập trung phát triển nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh  trong năm 2019, chuẩn bị tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2020, cũng như chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng...

 

(Nguồn: baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.944

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004371599
  •  Đang online: 27
  •  Trong tuần: 19.473
  •  Trong tháng: 127.632
  •  Trong năm: 583.739