MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Thạnh Mỹ những ngày đầu thực hiện 16+ In trang
29/08/2021 02:48 CH

(LĐ online) - Từ 0 giờ ngày 28/8, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương một lần nữa tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với một số biện pháp quyết liệt hơn (16+) do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có số lây nhiễm tăng và diễn biến phức tạp. Các cấp, các ngành, các lực lượng đang quyết tâm sử dụng thời gian vàng để mau chóng khoanh vùng, dập dịch.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 27 hướng Fi Nôm - Thạnh Mỹ hướng dẫn lái xe chuyển hướng tránh thị trấn Thạnh Mỹ đang phong toả
Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 27 hướng Fi Nôm - Thạnh Mỹ hướng dẫn lái xe chuyển hướng tránh thị trấn Thạnh Mỹ đang phong toả

Dọc theo các tuyến đường của thị trấn Thạnh Mỹ, ngoài lực lượng chức năng như y tế, công an, quân đội, dân quân, dân phòng thì hầu như không có ai ra đường. Người dân đã chấp hành rất tốt lệnh giãn cách của địa phương. Các cửa hàng nhu yếu phẩm và chợ Thạnh Mỹ tạm thời đóng cửa, thực hiện không mua bán cho đến khi có thông báo mới, nhằm xét nghiệm, truy vết nhanh các ca dương tính với SASR-CoV-2. 

Huyện Đơn Dương đã bố trí 3 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 tại 2 điểm trên Quốc lộ 27 và 1 chốt tại cầu Ông Thiều; thị trấn Thạnh Mỹ cũng bố trí thêm 2 điểm chốt phụ để kiểm soát người và phương tiện khi thực hiện phong tỏa. 

Tại điểm chốt cây số 18 hướng từ Fi Nôm về Thạnh Mỹ, có lực lượng công an và quân đội trực tại đây. Các rào chắn, biển báo đã được dựng lên để cảnh báo cho người dân biết đây là khu vực phong tỏa. Trung úy Nguyễn Tiến Đạt, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Đơn Dương cho biết: “Hiện nay, mật độ xe rất là nhiều, nhất là xe ở huyện Đơn Dương chở hàng nông sản. Do đó, chúng tôi đã triển khai vừa tuyên truyền, vừa nhắc nhở mọi người và phương tiện đi đúng lộ trình, không qua khu vực phong tỏa tại thị trấn Thạnh Mỹ để đảm bảo phòng chống dịch”.

Đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại Cầu Ông Thiều
Đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương kiểm tra chốt kiểm soát dịch tại Cầu Ông Thiều

Ở từng hộ gia đình, cán bộ tổ dân phố đã cùng Đội truy vết của tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân. Điều dưỡng Phạm Thị Nhung - Phụ trách Đội truy vết thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Theo sự chỉ đạo thì Đội em xuống đây cùng chung tay với các anh chị y tế huyện Đơn Dương truy vết các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, đã truy vết được trên 60%, theo kế hoạch thì trong ngày hôm nay (29/8) sẽ truy vết hết toàn bộ. Nhiệm vụ lần này cũng rất khó khăn và rất là mệt nhưng anh em động viên nhau quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ để cùng chung tay với tỉnh mình chống dịch”.

Được biết, trong số 11 cán bộ được tăng cường cho Đơn Dương lần này có 4 nam và 7 nữ, đa phần đều có con nhỏ. Chị Nhung thì 2 vợ chồng đều tham gia tuyến đầu chống dịch nên phải gửi con ở hai bên nội ngoại để tham gia thực hiện nhiệm vụ. 

Bên cạnh hoạt động của các lực lượng và sự hợp tác của người dân, ở góc độ địa phương, ông Nguyễn Bình Trị - Bí thư Đảng ủy thị trấn Thạnh Mỹ cho biết: “Thị trấn đã họp toàn bộ hệ thống chính trị, thông báo nhanh tình hình dịch bệnh, triển khai tất cả các văn bản của huyện, của tỉnh, trong đó là chỉ đạo gấp việc phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát SASR-CoV-2 cho tất cả bà con nhân dân 11 tổ dân phố. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người ai ở nhà nấy, không được ra khỏi nhà, vận động bà con nhân dân không hoang mang, lo sợ, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương”.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm tại tổ dân phố Nghĩa Lập 3, thị trấn Thạnh Mỹ
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm tại tổ dân phố Nghĩa Lập 3, thị trấn Thạnh Mỹ

Khi các cửa hàng thiết yếu và chợ Thạnh Mỹ dừng hoạt động để tầm soát dịch, nhằm đảm bảo cho người dân mua hàng thiết yếu, thị trấn đã họp thống nhất, giao cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thành lập các tổ đi chợ, đăng ký số điện thoại liên lạc để giúp cho các gia đình mua nhu yếu phẩm. Sau khi chợ Thạnh Mỹ và các cửa hàng bán hàng thiết yếu được hoạt động trở lại thì sẽ phát phiếu đi chợ cho từng hộ dân, đảm bảo chống dịch hiệu quả nhất. 

“Thị trấn cũng chỉ đạo mỗi tổ dân phố bố trí ít nhất 1 - 2 vùng xanh làm điểm rồi nhân rộng. Song song với đó, các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn hoạt động của các nhà xe, lái xe, phụ xe, không để tái diễn tình trạng lây nhiễm như thời gian vừa qua” - ông Trị thông tin thêm.

Với sự quyết tâm của các cấp, các ngành và sự đồng lòng của bà con nhân dân, hy vọng thị trấn Thạnh Mỹ sẽ khống chế được dịch và nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

(Nguồn: http://baolamdong.vn)

Theo link: http://baolamdong.vn/xahoi/202108/thanh-my-nhung-ngay-dau-thuc-hien-16-3075967/

 

Lượt xem: 1.399

 

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004227558
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 20.732
  •  Trong tháng: 142.917
  •  Trong năm: 439.698