MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Bế mạc Kỳ họp thứ 8, Hội đồng Nhân dân huyện Đơn Dương khóa XII In trang
23/06/2023 03:52 CH

Sau 2 ngày làm việc, từ 22 - 23/6/2023, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Đơn Dương khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

.
.

Lãnh đạo huyện Đơn Dương chúc mừng Thượng tá Tào Nguyễn Quang Minh - Trưởng Công an huyện được bầu vào Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Đơn Dương

Kỳ họp nhằm đánh tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của UBND huyện tại kỳ họp, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Đơn Dương tiếp tục ổn định, phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất khu vực nông lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm đạt trên 3.049 tỷ đồng, đạt 41,5% kế hoạch và bằng 109% so với cùng kỳ . Sản xuất nông nghiệp duy trì ổn định và phát triển; lúa vụ Đông - Xuân gieo sạ được 323 ha, đạt 65,7% so với kế hoạch, hiện đã thu hoạch xong, năng suất đạt 58 tạ/ha; diện tích gieo trồng rau thương phẩm đến nay được 16.370/28.225 ha đạt 58% kế hoạch năm. Tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ  rừng, phòng  cháy và chữa cháy rừng, nhất là trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2023 trên địa bàn huyện. Điện sáng, nước sạch, thông tin liên lạc, giao thông vận tải, các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch… có nhiều hoạt động phục vụ nhu cầu, đời sống tinh thần của người dân. Đời sống người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ổn định và phát triển. Tổng thu NSNN thực hiện trên 106 tỷ đồng, đạt 34,4% dự toán, bằng 66,1% so với cùng kỳ.

.
.

Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện Đơn Dương khóa VII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra

Tại kỳ họp, HĐND đã huyện xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, các báo cáo của UBND huyện, của các cơ quan tư pháp, MTTQ Việt Nam huyện và một số báo cáo khác theo quy định. Thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp về các nhiệm vụ trọng tâm của huyện, về tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri và các kiến nghị của đại biểu HĐND huyện; HĐND huyện xem xét, thông qua tờ trình, báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết các lĩnh vực.

Kỳ họp cũng đã tiến hành bầu bổ sung Thượng tá Tào Nguyễn Quang Minh - Trưởng Công an huyện vào Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Đơn Dương.

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đơn Dương nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2023, bên cạnh những thuận lợi huyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, với sự quan tâm lãnh đạo sát sao, kịp thời của Huyện ủy, HĐND huyện, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND huyện và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể, sự đồng hành, ủng hộ, tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, huyện  đã triển khai thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu và đạt được các mục tiêu đặt ra.

HĐND huyện ghi nhân sự nỗ lực phấn đấu của UBND huyện, của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện, đã đóng góp vào những kết quả mà huyện đạt được trong 6 tháng năm 2023. Những kết quả đã đạt được, HĐND huyện cũng nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, làm rõ một số tồn tại, hạn chế, có mặt yếu kém cần sớm tập trung khắc phục.

HĐND huyện yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hiệu quả khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/chinh-tri/202306/be-mac-ky-hop-thu-8-hoi-dong-nhan-dan-huyen-don-duong-khoa-xii-ce5129b/

Lượt xem: 191

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004424810
  •  Đang online: 113
  •  Trong tuần: 1.116
  •  Trong tháng: 27.211
  •  Trong năm: 636.950