MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư In trang
24/08/2023 01:45 CH

Sáng ngày 24/8, Công an huyện Đơn Dương đã phối hợp với Phòng PC07 Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư năm 2023.

Phát lệnh ra quân diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư năm 2023
Phát lệnh ra quân diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư năm 2023

 

Tình huống giả định trong buổi diễn tập là cháy tại cửa hàng kinh doanh quần áo Tuyết Hạnh (thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương). Nội dung tình huống: Vào 9h20, xảy ra sự cố hệ thống điện gây cháy tại cửa hàng kinh doanh quần áo Tuyết Hạnh, đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ cửa hàng, khiến cho lực lượng chữa cháy tại chỗ không khống chế được đám cháy. Đám cháy xảy ra gây nên hiện tượng hoảng loạn, làm 5 người bị thương, 3 người bị mắc kẹt trong đám cháy. Do có lượng chất cháy lớn nên đám cháy đã phát triển nhanh; nếu không khống chế đám cháy kịp thời, sẽ phát triển lớn, lan ra các hộ dân xung quanh, gây cản trở và khó khăn đến hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng Cảnh sát PCCC. Chủ hộ đã ấn nút báo cháy của Tổ liên gia an toàn PCCC để báo động cho người dân xung quanh và liên lạc tới lực lượng Cảnh sát PCCC.

Tình huống giả định được thực hiện trong khu dân cư thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương
Tình huống giả định được thực hiện trong khu dân cư thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương

 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cử cán bộ, chiến sỹ, phương tiện, dụng cụ cho công tác chữa cháy và CNCH, phối hợp với lực lượng tại chỗ, các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, dập tắt ngọn lửa trong thời gian nhanh nhất. Thực hiện các phương án cứu người bị mắc kẹt trong nhà, chuẩn bị các điều kiện về sơ cấp cứu, công tác y tế…

Qua công tác thực hiện diễn tập để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản xảy ra tại nhà ở kết hợp kinh doanh, các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư trên địa bàn. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng dân phòng, người dân tại các Tổ liên gia an toàn PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Thông qua diễn tập giúp người dân và hộ kinh doanh nắm vững phương pháp thoát nạn, tham gia chữa cháy
Thông qua diễn tập giúp người dân và hộ kinh doanh nắm vững phương pháp thoát nạn, tham gia chữa cháy

 

Thượng tá Vũ Văn Thưởng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Buổi diễn tập là dịp để đánh giá khả năng phản ứng của Tổ liên gia an toàn PCCC và khả năng xử lý phối hợp của các đơn vị PCCC khi sự cố cháy xảy ra. Thông qua diễn tập giúp người dân và hộ kinh doanh nắm vững phương pháp thoát nạn, tham gia chữa cháy; các lực lượng tham gia diễn tập nắm vững những nội dung, nhiệm vụ trong PCCC. Từ đó ứng dụng vào thực tiễn nếu xảy ra hỏa hoạn, nhằm góp phần hạn chế tối đa thiệt hại do cháy gây ra.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/doi-song/202308/don-duong-dien-tap-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-trong-khu-dan-cu-9d50c89/

Lượt xem: 114

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004432387
  •  Đang online: 115
  •  Trong tuần: 8.693
  •  Trong tháng: 34.788
  •  Trong năm: 644.527