MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Tuổi trẻ Thạnh Mỹ đi chợ giúp bà con vùng phong tỏa In trang
14/07/2021 04:20 CH

(LĐ online) - Nhằm hỗ trợ người dân tại các khu phong tỏa do dịch bệnh Covid-19, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) đã tổ chức mô hình "Đi chợ giúp dân". Nếu người dân thiếu gì chỉ cần "order", đội "shipper" áo xanh sẽ mua và chuyển đến tận nhà.

Đoàn viên, thanh niên đi chợ vào buổi sáng để chọn mua được những thực phẩm tươi ngon cho người dân
Đoàn viên, thanh niên đi chợ vào buổi sáng để chọn mua được những thực phẩm tươi ngon cho người dân

Những ngày thị trấn Thạnh Mỹ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các cán bộ Đoàn Thanh niên thị trấn Thạnh Mỹ cũng kiêm thêm một nhiệm vụ mới. Mỗi ngày, họ nhận điện thoại của người dân trên địa bàn thị trấn, rồi đến các điểm mua hàng, bách hóa xanh hay chợ ở thị trấn để mua hàng, đi chợ giúp dân. Mặc dù nhân lực mỏng, mỗi đội chỉ từ 4 - 6 người, nhưng nhờ sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các tình nguyện viên đã hoàn thành được nhiều đơn hàng giúp cho bà con những ngày qua.

Được biết, công việc đi chợ mua thực phẩm được các bạn triển khai từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày. Trong ngày, các bạn còn hỗ trợ người dân mua những mặt hàng cần thiết. Trong những trường hợp khẩn cấp, Đoàn cơ sở cũng huy động đoàn viên, thanh niên để hỗ trợ, cung cấp kịp thời nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly.

Bạn Ngô Phạm Minh Thư - Tình nguyện viên chia sẻ: “Hàng ngày, các bạn tổ chức đi chợ vào buổi sáng để chọn mua được những thực phẩm tươi ngon cho người dân. Sau khi triển khai, chương trình nhận được sự phản hồi tích cực của người dân. Mọi người đều rất vui và phấn khởi khi có đủ lương thực, thực phẩm để người dân đảm bảo dinh dưỡng trong thời điểm dịch, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ”.

Những túi thực phẩm được các bạn chuyển đến từng hộ dân trong khu cách ly
Những túi thực phẩm được các bạn chuyển đến từng hộ dân trong khu cách ly

Thực phẩm sau khi mua về được các bạn phân chia, ghi tên từng hộ dân một cách cẩn thận rồi chuyển đến từng nhà để người dân trong khu cách ly yên tâm, thực hiện tốt các chỉ đạo về phòng chống dịch. Mọi hoạt động đều đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung (Tổ dân phố Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ), chia sẻ: “Khi có quyết định cách ly, gia đình chị chưa kịp mua thực phẩm để dự trữ. Nhờ có các bạn bên đoàn thanh niên đi chợ giúp nên nhà chị đã có đủ thực phẩm để ăn uống trong mấy ngày qua. Thật sự rất cảm ơn các bạn”.

Chị Phạm Thị Thảo Nguyên - Bí thư Đoàn thị Trấn Thạnh Mỹ cho biết: "Sau khi thị trấn Thạnh Mỹ có quyết định giãn cách xã hội, những ngày đầu giãn cách, các bạn đoàn viên phân chia nhóm để trực chốt kiểm dịch và phối hợp cùng tổ dân phố đi chợ giúp cho một số gia đình neo đơn, những gia đình thuộc F2, F3 cách ly tại nhà. Hiện nay, mô hình đi chợ giúp được triển khai rộng rãi hơn trong những ngày qua, được nhiều bà con ủng hộ.  Nhờ có mô hình đi chợ giúp này mà bà con vẫn có thực phẩm đều đặn, không để bà con phải thiếu thực phẩm trong những ngày giãn cách này… Mô hình được duy trì nhằm hỗ trợ tối đa bà con trong thời gian bị cách ly".

Phong tỏa, cách ly các khu dân cư khi phát hiện ca nhiễm là điều bắt buộc phải triển khai để khoanh vùng, dập dịch và hạn chế lây lan ra cộng đồng. Trong tình hình đó, việc đảm bảo đời sống cho bà con trong các khu phong tỏa như việc đi chợ giúp dân cũng là điều rất cần thiết, bởi chỉ khi đời sống được đảm bảo thì cư dân mới yên tâm và phối hợp cùng chính quyền ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn: Baolamdong.vn

Link: http://baolamdong.vn/bantre/202107/don-duong-tuoi-tre-thanh-my-di-cho-giup-ba-con-vung-phong-toa-3066905/

Lượt xem: 869

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004338132
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 17.873
  •  Trong tháng: 94.165
  •  Trong năm: 550.272