MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng In trang
25/07/2023 03:13 CH

Sáng 25/7, huyện Đơn Dương đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ngay từ đầu năm, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện đã xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, xác định được nội dung và đối tượng kiểm tra, giám sát phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương và đơn vị. Qua đó, thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra và công tác xây dựng Đảng. 

Trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy luôn có sự chủ động, đề xuất, xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, các ngành chức năng để triển khai thực hiện đạt kết quả chương trình kiểm tra, giám sát mà Huyện ủy đã đề ra.  

Cán bộ, công chức ngành Kiểm tra luôn chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, cũng như triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng. Từ đó chỉ ra những tồn tại, hạn chế kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tránh xảy ra những khuyết điểm sai phạm. Việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức trong từng lĩnh vực, phân công phụ trách, theo dõi địa bàn và tham gia tiếp công dân tại cơ sở theo kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện đã giúp cho Ủy ban Kiểm tra kịp thời nắm tình hình của các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ huyện để kịp thời chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát.

Để nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong thời gian tới, đồng chí Đinh Thị Mai - Phó Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, huyện tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, tổ chức quản lý hoạt động của đảng viên và tổ chức đảng để kịp thời phát hiện ngăn chặn những khuyết điểm; tổ chức kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm minh, đúng quy định của Đảng. Xem xét quyết định hoặc tham mưu cho cấp ủy xử lý những trường hợp đảng viên, tổ chức Đảng có vi phạm, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, thủ tục của Đảng. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều lệ Đảng có hiệu quả. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cơ sở; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với Ban Tổ chức Huyện ủy trong công tác điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với một số cán bộ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn huyện.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/chinh-tri/202307/don-duong-nang-cao-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-thi-hanh-ky-luat-dang-b4e0b88/

Lượt xem: 150

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004438692
  •  Đang online: 73
  •  Trong tuần: 14.998
  •  Trong tháng: 41.093
  •  Trong năm: 650.832