MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Khơi dòng ''Hàng Việt về nông thôn'' In trang
14/11/2023 08:02 SA

Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” của Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim (đường Trần Hưng Đạo, thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) được Sở Công thương lựa chọn thực hiện theo nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định thuộc danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025. 

Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng của Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim
Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng của Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim

 

Với lộ trình phát triển là xây dựng mô hình điểm mua bán hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất và tiêu dùng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và xây dựng mô hình điểm bán các mặt hàng đặc sản, đặc trưng trên địa bàn huyện bao gồm các “Điểm bán sản phẩm OCOP”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, tổ chức mô hình phân phối chủ lực để kết nối cung và cầu, liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, phát triển phân phối vừa và nhỏ phù hợp với thị trường tại huyện Đơn Dương, trong đó triển khai xây dựng kênh tiêu thụ nông sản với chủ thể chính là doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, dự trữ đối với sản phẩm nông sản; kênh tiêu thụ nông sản hợp nhất (khép kín trong doanh nghiệp) để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Bà Cao Thị Thanh - Phó Giám đốc Sở Công thương đánh giá: Việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước, tăng thị phần hàng Việt Nam thông qua các kênh phân phối truyền thống. Đặc biệt, việc thành lập Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” không chỉ giúp người tiêu dùng được sử dụng những hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, mà còn giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tìm hiểu, nhận diện những thương hiệu hàng Việt Nam, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sở Công thương cũng chỉ đạo Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim tổ chức hoạt động kinh doanh đúng quy định, thông tin về sản phẩm rõ ràng, niêm yết giá sản phẩm đầy đủ, phục vụ khách hàng chu đáo và tổ chức hợp tác kinh doanh với đối tác bền vững; đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hợp tác trưng bày sản phẩm tại điểm bán hàng Việt Nam có trách nhiệm với sản phẩm trưng bày bảo đảm chất lượng và an toàn đối với người tiêu dùng, cùng xây dựng điểm bán hoạt động hiệu quả.

Đây là điểm bán hàng Việt Nam đầu tiên tại huyện Đơn Dương được Sở Công thương đưa vào hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển hệ thống phân phối, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương. Điểm bán hàng Việt Nam tại cửa hàng của Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim bước đầu có khoảng 100 mã sản phẩm hàng Việt Nam, trong đó có khoảng 80 sản phẩm của tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Đơn Dương nói riêng như: Rau, củ, quả sấy khô các loại; nước cốt trái cây các loại; hồng treo gió, hạt bí Nhật, xoài sấy dẻo, hạt mắc ca, mật ong, trà atiso, đông trùng hạ thảo khô, bột rau các loại, sachi và các sản phẩm từ sachi...

Điểm bán hàng là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã được cơ quan đánh giá, thẩm định và công nhận theo các tiêu chí quy định, đến với du khách và người tiêu dùng tin tưởng và mua sắm sử dụng sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Lâm Đồng thúc đẩy hoạt động quảng bá, liên kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm cho người dân và du khách khi đến với mảnh đất Đơn Dương. 

Ông Lê Quốc Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đa Nhim cho biết: Tiêu chí của Mô hình “Tự hào hàng Việt Nam” cũng chính là phương châm kinh doanh của Công ty từ khi thành lập đến nay. Được Sở Công thương lựa chọn hỗ trợ xây dựng điểm bán hàng Việt Nam, ngoài việc được hỗ trợ quầy hàng, kệ hàng, thiết bị bảo quản hàng hóa, đèn chiếu sáng, hệ thống biển hiệu quảng cáo theo mẫu quy định, Công ty còn được hỗ trợ tuyên truyền trực quan và qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân ngày càng tin dùng hàng Việt nói chung và sản phẩm do Công ty cung ứng. Người quản lý và nhân viên trực tiếp tham gia bán hàng còn được tư vấn nhiều kỹ năng liên quan đến việc thực thi những quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm; quản lý hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm và giao dịch thương mại. Sau một thời gian khai trương, điểm bán hàng cũng đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm, tạo hiệu ứng tốt trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong tỉnh, trong nước, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận hàng hóa phong phú, đa dạng có chất lượng cao sản xuất trong tỉnh, trong nước.

Đồng chí Dương Đức Đại - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cũng khẳng định: Để điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Đơn Dương vận hành ổn định và hoạt động uy tín, tạo lòng tin đối với du khách và người tiêu dùng, huyện sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”. Những tháng cuối năm, để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tinh thần ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng Việt Nam, huyện sẽ tiếp tục tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, đặc sản, các chương trình kích cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2024. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu các hàng hóa cơ bản, thiết yếu, huyện cũng đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ giá cả hàng hóa trên địa bàn, tập trung cho các chương trình kích cầu tiêu dùng. Khai thác tốt thị trường trong nước giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/kinh-te/202311/don-duong-khoi-dong-hang-viet-ve-nong-thon-3ec1f55/

Lượt xem: 128

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004393317
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 7.490
  •  Trong tháng: 149.350
  •  Trong năm: 605.457