MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đại hội Công đoàn huyện Đơn Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 In trang
01/06/2023 07:41 SA

Trong 2 ngày 30 - 31/5, Đại hội Công đoàn huyện Đơn Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được long trọng tổ chức tại trung tâm hành chính của huyện. 

.
.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Đến dự, về phía tỉnh có ông Lê Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; về phía huyện có ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy; bà Đinh Thị Mai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng với 125 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 3.737 đoàn viên trong toàn huyện.    

Nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp, sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, song, với sự đoàn kết, nỗ lực, nhất trí cao của các cấp công đoàn trong huyện đã giữ vững phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, nêu cao tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, công tác, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị… đưa phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn huyện Đơn Dương ngày càng phát triển.

 Để phát huy vai trò của công đoàn trong hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách pháp luật, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn các cấp đã chủ động tổ chức, vận động đoàn viên, người lao động tham gia xây dựng góp ý vào các văn bản có liên quan đến chính sách pháp luật của Trung ương và địa phương về quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên, người lao động; phối hợp triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới, nâng cao chất lượng thỏa ước lao đông tập thể. Qua đó, hàng năm đã có 100% CĐCS khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC, 80% CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà, 90% nước người lao động ở các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được ký kết hợp đồng lao động, trong đó có gần 90% là hợp đồng lao động không xác định thời hạn…

Đối với công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong toàn huyện đã thực hiện tốt công tác vận động xây dựng và sữa chữa 6 mái ấm công đoàn với tổng số tiền trên 150 triệu đồng; đóng góp quỹ hộ trợ công nhân nghèo với số tiền hàng năm trên 150 triệu đồng; phân bổ cho 64 lượt đoàn viên vay vốn từ nguồn Quỹ “Công nhân lao động nghèo” với số tiền trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, vào các dịp tết cổ truyền của dân tộc, LĐLĐ huyện đã tặng 357 suất quà, vé xe cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 250 triệu đồng… Các hoạt động đã mang ý nghĩa thiết thực tạo được niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn, góp phần cùng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp ổn định và phát triển.

.
.

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Cùng với hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện còn chú trọng tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động gắn với các sự kiến quan trọng của địa phương, đất nước và Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của Huyện ủy, HĐND huyện. Qua đó, trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã có 824 sáng kiến tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; 90% công nhân viên chức lao động nữ đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 85% đoàn viên, công nhân viên chức, lao động gương mẫu, tích cực hỗ trợ cộng đồng thực hiện các mô hình kiểu mẫu tại khu dân cư, đăng ký hộ gia đình CBCCVC có nhà ở xanh, sạch, đẹp; 95% gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động được công nhận gia đình văn hóa, 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký và trên 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa...

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Đơn Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 thành viên, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 14 thành viên. Ông Lê Đăng Hiền tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028. 

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đã vinh dự nhận bằng khen, giấy khen của LĐLĐ tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện.

Nguồnn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/chinh-tri/202306/dai-hoi-cong-doan-huyen-don-duong-lan-thu-vii-nhiem-ky-2023-2028-4f902e5/

Lượt xem: 327

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004368778
  •  Đang online: 126
  •  Trong tuần: 16.652
  •  Trong tháng: 124.811
  •  Trong năm: 580.918