MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Đơn Dương lần thứ X thành công tốt đẹp In trang
28/06/2023 03:01 CH

Trong 2 ngày 27-28/6, Hội Nông dân huyện Đơn Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

.
.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Đại hội với chủ đề  “Đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao vai trò trách nhiệm của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, xây dựng huyện Đơn Dương phát triển nhanh, bền vững”.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đơn Dương; cùng 120 đại biểu, đại diện cho 16.671 hội viên nông dân trên địa bàn huyện về dự Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp Hội Nông dân huyện Đơn Dương đã phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, tổ chức vận động hội viên, nông dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra. Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã nhận thức được vai trò quan trọng của chi hội, là yếu tố quyết định sự tồn tại của tổ chức Hội, theo phương châm “Ở đâu có nông dân, ở đó có tổ chức Hội”. Vì vậy, trong những năm qua các cấp Hội đã quan tâm chỉ đạo, xây dựng và thường xuyên củng cố, hiện nay 100% các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đều có tổ chức Hội.

Về kết quả hoạt động, đến cuối nhiệm kỳ có 103 chi hội đạt vững mạnh và khá, 1 chi hội trung bình, có 390 tổ hội vững mạnh và khá, 20 tổ hội trung bình, không còn tổ hội yếu.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi là phong trào trọng tâm của Hội để lãnh đạo và tổ chức thực hiện. Phong trào đã thu hút được đông đảo hội viên nông dân tham gia đăng ký. Bình quân hàng năm có trên 11.500 hộ đăng ký phấn đấu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt tỷ lệ 69% so với tổng số hội viên. 

.
.

Quang cảnh Đại hội

Kết quả, qua bình xét cuối năm 2022 có 9.053 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, tăng 2.100 hộ so với nhiệm kỳ trước, đạt 156% so với chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó đạt danh hiệu cấp Trung ương 66 hộ, cấp tỉnh 491 hộ, cấp huyện 1.938 hộ và cấp xã 6.540 hộ.

Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, xuất hiện nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng, thu hút tạo việc làm cho hàng trăm lao động thường xuyên, hàng ngàn lao động thời vụ; thu nhập hàng năm từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng/năm. 

Đã có nhiều tấm gương nông dân quyết tâm vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy lợi thế của địa phương, khai thác mọi tiềm năng đất đai, lao động, đồng vốn để phát triển những mô hình sản xuất hiệu quả; trở thành những hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, Trung ương. 

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế phát triển, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của công cuộc đổi mới, giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội ở địa phương, xây dựng tổ chức Hội Nông dân ngày càng vững mạnh và phát triển. Phong trào cũng đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng; sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân các cấp trong toàn huyện đã phối hợp với các doanh nghiệp, ngành nông nghiệp huyện tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ mới cho nông dân nhằm nâng cao kiến thức cho nông dân tiếp cận các mô hình mới, xây dựng các mô hình trình diễn để nông dân học tập. 

Kết quả, Hội đã phối hợp tổ chức 816 buổi hội thảo, tập huấn về kỹ thuật trồng rau, hoa, kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, bò thịt chất lượng cao, kỹ thuật phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi… thu hút 43.220 lượt nông dân tham dự.

Trong 5 năm, Hội vận động nông dân tham gia đóng góp tiền, ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn với số tiền hơn 44,61 tỷ đồng đồng với 1.577 công lao động để sửa chữa và làm mới 131,6 km đường giao thông nông thôn, tu sửa nạo vét 222 km kênh mương nội đồng với 5.093 công lao động; đóng góp xây dựng đường điện thắp sáng các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng hội trường thôn... 

Hội Nông dân các cấp đã đăng ký thực hiện, đảm nhận các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đăng ký thực hiện các mô hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh phù hợp với tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Hội với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh lâm Đồng Đa Cát Vinh và Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nêu rõ một số khó khăn, hạn chế, tồn tại trên một số lĩnh vực và đề nghị các cấp Hội Nông dân huyện cần khắc phục, hoàn thiện trong thời gian tới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Đơn Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm  22 đồng chí. Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Đơn Dương khóa mới cũng đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí. Trong đó, ông K’Đim đã được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đơn Dương khóa X. Đại hội cũng đã bầu 18 đồng chí chính thức để tham dự Đại hội cấp trên.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202306/dai-hoi-dai-bieu-hoi-nong-dan-huyen-don-duong-lan-thu-x-thanh-cong-tot-dep-74512d4/

Lượt xem: 221

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004442785
  •  Đang online: 96
  •  Trong tuần: 19.091
  •  Trong tháng: 45.186
  •  Trong năm: 654.925