MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Tặng 500 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và hộ khó khăn xã Pró In trang
31/08/2023 09:48 SA

Ngày 30/8, tại UBND xã Pró, huyện Đơn Dương, Công ty cổ phần đầu tư PITC Lâm Đồng và Công ty TNHH MTV Thanh Bình (Bộ Công an), Công ty Đắc Thắng Lợi đã trao tặng 500 bóng điện cho UBND xã để thắp sáng đường quê và 500 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo và hộ khó khăn của xã Pró.

Đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo xã trao thẻ BHXH cho bà con
Đại diện nhà tài trợ và lãnh đạo xã trao thẻ BHXH cho bà con

 

Ông Nguyễn Huy Thành - Giám đốc Công ty CP đầu tư PITC Lâm Đồng cho biết: Với mong muốn người dân trong xã, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT và các thôn buôn khó khăn chưa đạt tiêu chí về điện thắp sáng của xã, Công ty đã phối hợp cùng với các đơn vị trích một phần kinh phí để hỗ trợ xã mua thẻ BHYT cho bà con, qua đó mong muốn chung tay góp phần cùng với địa phương và các ban, ngành nâng cao điều kiện sống của người dân ở những vùng đất còn đang khó khăn. 

Các nhà tài trợ trao biểu trưng tặng 500 bóng điện cho xã
Các nhà tài trợ trao biểu trưng tặng 500 bóng điện cho xã

 

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Viết Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Pró cho biết: Xá Pró hiện có 7 thôn, với khoảng trong đó có 4 thôn đồng bào dân tộc thiểu số với khoảng 7 ngàn khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên chiếm 61%. Xã Pró mặc dù đã thoát khỏi danh sách xã nghèo và đang trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao nhưng hiện do tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao nên một số tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí về BHYT, điện thắp sáng vẫn còn chưa đạt. Toàn dân tham gia BHYT đến nay chỉ mới đạt 85,99%. Sự hỗ trợ của các đơn vị rất đáng quý, giúp người dân tiếp cận và được thụ hưởng các chính sách BHYT, thắp sáng đường làng, ngõ xóm; nghĩa cử này không chỉ mang ý nghĩa về kinh tế mà còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần; và cũng từ đó chung tay với xã xây dựng những tiêu chí về Y tế, điện thắp sáng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202308/tang-500-the-bao-hiem-y-te-cho-nguoi-ngheo-va-ho-kho-khan-xa-pro-2c4005b/

Lượt xem: 175

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004435657
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 11.963
  •  Trong tháng: 38.058
  •  Trong năm: 647.797