MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Đơn Dương: Trao tặng hơn 300 bình chữa cháy cho người có hoàn cảnh khó khăn In trang
11/09/2023 08:24 SA

Ngày 9/9, Công an huyện Đơn Dương đã triển khai chương trình tặng 318 bình chữa cháy, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Hướng dẫn cho bà con cách sử dụng bình chữa cháy khi có sự cố xảy ra
Hướng dẫn cho bà con cách sử dụng bình chữa cháy khi có sự cố xảy ra

 

Nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới; với quyết tâm mỗi hộ gia đình tự trang bị 1 bình chữa cháy và mỗi hộ gia đình phải có ít nhất một người được tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Đơn Dương đã tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị; đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở, UBND các xã, thị trấn vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động.

Thượng tá Tào Nguyễn Quang Minh - Trưởng Công an huyện cho biết: Việc mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 bình chữa cháy, ít nhất một người được tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo 4 tại chỗ, phòng cháy, chữa cháy từ sớm từ xa, từ đám cháy nhỏ để không lan ra đám cháy lớn là hết sức cần thiết, bởi để dập tắt được đám cháy, “thời điểm vàng” là trong vòng 5 phút khi đám cháy bắt đầu xảy ra.

Hơn 300 bình chữa cháy cầm tay được trao tại buổi lễ có tổng giá trị 170 triệu đồng. Cũng tại chương trình, Nhóm thiện nguyện "Bếp của nhà" đến từ TP Hồ Chí Minh cũng kết hợp trao tặng 150 phần quà trị giá hơn 50 triệu đồng là gạo, các thực phẩm thiết yếu cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng trao tặng quà, bình chữa cháy cho bà con
Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng trao tặng quà, bình chữa cháy cho bà con

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Trần Hùng Dũng cũng chia sẻ, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của các hộ gia đình; qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòngcháychữa cháy, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/xa-hoi/202309/don-duong-trao-tang-hon-300-binh-chua-chay-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-7990b93/

Lượt xem: 175

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004435644
  •  Đang online: 64
  •  Trong tuần: 11.950
  •  Trong tháng: 38.045
  •  Trong năm: 647.784