MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Phát triển đường giao thông ở huyện Đơn Dương In trang
13/03/2024 07:51 SA

Huyện Đơn Dương nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Lâm Đồng, giáp tỉnh Ninh Thuận về phía Đông, huyện Đức Trọng về phía Nam, huyện Đức Trọng và TP Đà Lạt về phía Tây, và huyện Lạc Dương về phía Bắc. Với diện tích tự nhiên rộng 610,32 km2, huyện Đơn Dương đã có những nỗ lực đáng kể trong việc phát triển hệ thống giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn để phục vụ Chương trình Xây dựng nông thôn mới.

Quốc lộ 27, qua địa bàn thị trấn D'ran
Quốc lộ 27, qua địa bàn thị trấn D'ran

 

Hiện nay, huyện Đơn Dương có hơn 550 km đường giao thông, bao gồm 2 quốc lộ với chiều dài 35 km và Quốc lộ 27 dài 30 km đi qua 5 xã và thị trấn như Đạ Ròn, Thạnh Mỹ, Lạc Lâm, Lạc Xuân, D'ran. Ngoài ra, còn có hơn 90 km đường huyện (đường liên xã) và hơn 450 km các trục đường giao thông nông thôn khác. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người dân, huyện Đơn Dương hiện có trên 700 đầu xe vận tải hàng hóa, 13 xe buýt của Công ty Phương Trang và Công ty Lửa Hồng, cùng với 20 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng của các doanh nghiệp và hợp tác xã từ TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, không có doanh nghiệp kinh doanh xe taxi tại huyện Đơn Dương.

Trong năm 2023, huyện Đơn Dương cho biết, đã đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông mới nhằm cải thiện đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân trong toàn huyện. Các công trình được tỉnh đầu tư bao gồm cầu Ka Đô, cầu ông Thiều đã hoàn thành và nâng cấp, sửa chữa đường ĐT729 để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng huyện cũng đã triển khai một số công trình quan trọng như đường tránh thị trấn Thạnh Mỹ, đường ĐH11, và đang triển khai xây dựng đường ĐH12. Các công trình này đang được thực hiện theo tiến độ quy định và dự kiến sẽ hoàn thành trong thời gian tới. Ngoài ra, cũng có các công trình duy tu, sửa chữa và nâng cấp hệ thống giao thông khác đang được triển khai để đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông.

Về đường giao thông nông thôn, trong năm 2023, UBND các xã, thị trấn đã được đầu tư cứng hoá trên 16 km đường bê tông xi măng. Trong đó đầu tư nguồn vốn Trung ương gần 14,5 tỷ đồng; vốn địa phương trên 13,14 tỷ đồng và nguồn vốn Nhân dân đóng góp hơn 8 tỷ đồng.

Tuy đã có những cải thiện đáng kể, nhưng hệ thống giao thông nông thôn ở huyện Đơn Dương vẫn còn nhiều hạn chế. Cơ sở hạ tầng địa phương đã được đầu tư, nhưng vẫn còn đường hẹp, hư hỏng, thiếu biển báo hướng dẫn và cảnh báo nguy cơ, giao thông chưa thuận tiện đối với một số khu vực nông thôn. Điều này gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa, tiếp thị sản phẩm nông nghiệp và kết nối giữa các khu vực nông thôn với các trung tâm đô thị lân cận.

Nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội theo yêu cầu đến năm 2025, huyện Đơn Dương đã đề ra mục tiêu đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu trong việc phát triển nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, thông minh và hữu cơ, cũng như giải quyết những kiến nghị quan trọng từ cử tri địa phương. Vì vậy, UBND huyện Đơn Dương đã đề nghị UBND tỉnh xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải để đầu tư nâng cấp đoạn Quốc lộ 27 qua địa phận huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng trong giai đoạn 2021-2025. Đường này sẽ được nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III cho địa hình đồng bằng và đồi.

UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tập trung quan tâm vào việc đầu tư các tuyến đường ĐH12, ĐH14 và ĐH16 trong năm 2024. Đây là những đoạn còn lại của Dự án "Cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm phát triển nông nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng", sử dụng vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản. Mục tiêu của việc đầu tư này là hoàn thiện tiêu chí số 2 về giao thông trên địa bàn huyện Đơn Dương càng sớm càng tốt.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/toa-soan-ban-doc/202403/phat-trien-duong-giao-thong-o-huyen-don-duong-1b22275/

Lượt xem: 41

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004405236
  •  Đang online: 73
  •  Trong tuần: 19.409
  •  Trong tháng: 7.637
  •  Trong năm: 617.376