MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Nữ trưởng thôn làm theo lời Bác In trang
14/09/2023 08:58 SA

Năng nổ, nhiệt tình và luôn có trách nhiệm trong công tác xã hội là những nhận xét mà người dân thôn Krăng Gọ 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương dành để nói về trưởng thôn của mình - bà Trần Thị Bích Vân.

Bà Trần Thị Bích Vân (thứ 4, từ phải qua) tại lễ phát động xây dựng thôn thông minh
Bà Trần Thị Bích Vân (thứ 4, từ phải qua) tại lễ phát động xây dựng thôn thông minh

 

Với những kiến thức được trang bị khi tham gia lớp sơ cấp y tế khóa đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, năm 1995, bà Trần Thị Bích Vân bắt đầu tham gia công tác xã hội tại địa phương với vai trò là nhân viên y tế thôn bản, cộng tác viên dân số, rồi tới Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn. Thấy được năng lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, cùng sự tín nhiệm của người dân, năm 2009, bà được bầu làm Trưởng thôn Krăng Gọ 2 và là đại biểu HĐND xã Ka Đơn các khóa VIII, IX, X, XII. Tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, chồng mất sớm, con mắc bệnh hiểm nghèo, song bản thân bà luôn xác định, đã tham gia công tác xã hội thì phải cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn, gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ như lời Bác đã từng dạy “Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách đạo đức. Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Ghi nhớ lời dạy ấy của Bác, bà luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các phong trào ở địa phương, gần gũi và gắn bó mật thiết với Nhân dân.

Với tâm niệm “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc, mọi nơi, là việc làm suốt đời của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân...” nên trong suốt quá trình tham gia công tác xã hội tại địa phương, bà luôn xây dựng cho mình một kế hoạch “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác một cách cụ thể, thiết thực. Và điều quan trọng nhất, những kế hoạch ấy luôn được bà thực hiện và đạt kết quả cao, nhất là gắn với nhiệm vụ, chức trách của một người trưởng thôn.

Thôn Krăng Gọ 2 có 231 hộ, 873 khẩu, 100% là dân tộc Kinh, với khoảng 88,7% người dân trong thôn theo đạo Công giáo. Với vai trò là trưởng thôn, trong những năm qua, bà đã tích cực tham mưu với chi bộ, phối hợp với Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể của thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cùng nhau xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu. Nhờ vậy, đời sống của Nhân dân thôn Krăng Gọ 2 ngày càng cải thiện, đến nay, toàn thôn chỉ còn 2 hộ nghèo, chiếm 0,85%, 3 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 1,68%, xây dựng và duy trì Mô hình “Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu và giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư”. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, bà đã vận động Nhân dân thực hiện 3 tuyến đường hoa trong thôn với chiều dài 1.200 m, đóng góp 100% kinh phí làm đường bê tông với chiều dài 200 m có tổng kinh phí trên 50 triệu đồng, vận động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường; vận động Nhân dân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước để nâng cao chất lượng môi trường sống. Ngoài ra, bà còn cùng với Ban Nhân dân thôn hòa giải thành công các mâu thuẫn nhỏ tại khu dân cư; vận động 100% thanh niên trong độ tuổi chấp hành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự; vận động Nhân dân trong thôn giúp đỡ các gia đình ốm đau, tang ma, hoạn nạn; thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ủng hộ quỹ phòng, chống dịch...

Những đóng góp của bà Trần Thị Bích Vân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm vì xã hội, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, biết đặt lợi ích của hội viên lên trên lợi ích cá nhân, nhiệt tình giúp đỡ Nhân dân. Đánh giá về người cán bộ của mình, ông Nguyễn Ngọc Trai - Bí thư Chi bộ thôn Krăng Gọ 2, xã Ka Đơn nói: “Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, qua quá trình công tác, cùng phối hợp với bà Trần Thị Bích Vân, tôi thấy bà Vân luôn đem hết nhiệt huyết của mình cùng hệ thống chính trị hoàn thành tốt mọi công tác do chi bộ, Đảng và cấp trên đã tin tưởng giao phó”. 

Với nỗ lực, phấn đấu của mình trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh”, năm 2020, thôn Krăng Gọ 2 đã được MTTQ huyện công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện. Để có được những kết quả ấy không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình trách nhiệm của bà Trần Thị Bích Vân - người luôn hết lòng vì phong trào chung của địa phương. Bà đã được cấp ủy, chính quyền xã Ka Đơn đánh giá là một trong những cán bộ tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình trong công tác xã hội, thực sự xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo. 

Bà Trần Thị Bích Vân bộc bạch: “Năm 2023, thôn Krăng Gọ 2 phấn đấu đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh theo Quyết định 292 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và xây dựng thôn thông minh theo kế hoạch của UBND xã. Tôi luôn mong muốn có được nhiều sức khỏe để giúp cho thôn đạt được những kết quả cao hơn trong thời gian tới, góp phần vào xây dựng xã Ka Đơn đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025”.

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: http://baolamdong.vn/doi-song/202309/nu-truong-thon-lam-theo-loi-bac-3852764/

Lượt xem: 149

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004380849
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 42
  •  Trong tháng: 136.882
  •  Trong năm: 592.989