MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Cựu chiến binh thị trấn D’ran: Sôi nổi phong trào, hoạt động In trang
17/11/2023 08:42 SA

Được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đơn Dương đánh giá là một trong những Hội cấp xã, thị trấn hoạt động sôi nổi, hiệu quả; những năm qua, cán bộ, hội viên CCB thị trấn D’ran đã không ngừng đoàn kết, gương mẫu tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội góp phần xây dựng, phát triển địa phương. 

CLB PCCC CCB thị trấn D’ran phát huy hiệu quả tuyên truyền phòng, chống cháy nổ tại địa phương
CLB PCCC CCB thị trấn D’ran phát huy hiệu quả tuyên truyền phòng, chống cháy nổ tại địa phương

 

Trung tuần của tháng 11, ngay từ sớm, cán bộ, hội viên CCB đã có mặt đông đủ để tham dự lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của Hội CCB thị trấn. Đây là CLB điểm PCCC của Hội CCB huyện Đơn Dương và cũng là mô hình CCB tham gia PCCC đầu tiên của CCB tỉnh. Ông Trương Diệp Ân - Chủ nhiệm CLB PCCC CCB thị trấn D’ran cho biết: CLB được thành lập nhằm mong muốn phát huy vai trò, trách nhiệm và uy tín của CCB trong tham gia phòng, chống cháy nổ tại khu dân cư. 

 Trong buổi lễ ra mắt, Hội CCB thị trấn D’ran đã phối hợp với Công an thị trấn tổ chức tuyên truyền và phổ biến một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ cho CCB. Người dân tại khu dân cư cũng đã theo dõi, nhiệt tình tham gia buổi diễn tập của CLB. Bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Phó Chủ tịch UBND thị trấn D’ran cho biết: “Với tính thiết thực, CLB PCCC của CCB thị trấn D’ran được Đảng ủy, UBND thị trấn đánh giá cao. Các cán bộ, hội viên CCB tham gia CLB đều nghiêm túc, tích cực tham gia tuyên truyền người dân PCCC, đây là một mô hình cần được nhân rộng tại địa phương”. 

Không chỉ có CLB PCCC, vừa qua, Hội CCB thị trấn D’ran cũng đã thành lập, ra mắt CLB thiện nguyện. Tuy chỉ mới thành lập, song, hoạt động của CLB được đánh giá khá cao với sự tham gia tích cực của 35 thành viên. Với nguồn quỹ hơn 130 triệu đồng, trong năm, CLB đã cùng với Hội CCB thị trấn tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, tặng hơn 100 suất quà cho trẻ mồ côi, hội viên khó khăn và học bổng cho con em CCB cùng nhiều hoạt động khác. 

Chia sẻ về hoạt động của Hội, ông Nguyễn Đăng Phúc - Chủ tịch Hội CCB thị trấn D’ran cho biết, với hơn 260 hội viên thuộc 16 chi hội, bên cạnh những mô hình, CLB ý nghĩa, những năm qua, Hội CCB thị trấn D’ran luôn đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, cuộc vận động của địa phương, nhất là trong Cuộc vận động Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nổi bật, từ năm 2017 đến 2022, CCB thị trấn đã tham gia hiến hơn 200 m2 đất, tham gia hơn 310 ngày công lao động, đóng góp gần 450 triệu đồng xây dựng hơn 5,3 km đường bê tông liên thôn; trồng hơn 1.200 cây xanh; đảm nhận chăm sóc 5 tuyến đường hoa tại địa phương; tham gia đóng góp hàng trăm triệu đồng để đối ứng xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, cổng văn hóa; lắp đặt camera an ninh, điện đường thắp sáng... “Đặc biệt, những năm này, cán bộ, hội viên CCB đã góp phần xây dựng 2 tổ dân phố đạt kiểu mẫu cấp tỉnh và 4 tổ dân phố đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện, góp phần không nhỏ vào Phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn”, ông Phúc nói. 

Riêng trong năm 2023, Hội CCB thị trấn đã cùng với địa phương sửa chữa, làm mới một số tuyến đường, mương bị hư hỏng; vận động kinh phí trồng 300 cây hoa giấy và hơn 150 cây xanh dọc các tuyến đường, với hơn 140 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tham gia giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, động viên hội viên và gia đình tham gia cụm an ninh, bảo vệ dân phố, dân phòng. 

Ngoài tham gia các phong trào, hoạt động, Hội CCB thị trấn D’ran còn làm tốt công tác chăm lo đời sống hội viên. Với nguồn quỹ hơn 400 triệu đồng, Hội không chỉ hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho CCB mỗi dịp lễ, tết, ốm đau; đồng thời, giúp đỡ hội viên khó khăn về nhà ở. Mặt khác, Hội cũng tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Từ sự quan tâm sâu sát của Hội, đến nay, Hội không còn hộ gia đình CCB nghèo và cận nghèo. Hằng năm, Hội CCB thị trấn D’ran đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo ông Lê Đình Minh - Chủ tịch Hội CCB huyện Đơn Dương, với nhiều phương thức hoạt động sáng tạo, mô hình mới, thiết thực, Hội CCB thị trấn D’ran được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong công tác của CCB, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là trong Phong trào thi đua CCB gương mẫu. Từ hoạt động thiết thực của CLB thiện nguyện và CLB PCCC của CCB, Hội CCB huyện sắp tới sẽ nhân rộng những mô hình này sang các cấp Hội cơ sở; qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào, hoạt động của CCB tại địa phương. 

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/doi-song/202311/cuu-chien-binh-thi-tran-dran-soi-noi-phong-trao-hoat-dong-57a2760/

Lượt xem: 144

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004393257
  •  Đang online: 47
  •  Trong tuần: 7.430
  •  Trong tháng: 149.290
  •  Trong năm: 605.397