MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

Chủ tịch cựu chiến binh 8X nhiệt huyết với phong trào Hội In trang
19/02/2024 10:48 SA

Nổi bật giữa những cán bộ Hội Cựu chiến binh (CCB) lớn tuổi, dày dặn kinh nghiệm, anh Nguyễn Đăng Phúc - Chủ tịch Hội CCB thị trấn D’ran (Đơn Dương) như một "luồng gió mới", mang đến sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao cho hoạt động của Hội.

{image=1}

 

Tác phong nhanh nhẹn, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, sôi nổi và hết lòng với công tác Hội... là những lời khen tích cực của hầu hết cán bộ, hội viên CCB thị trấn D’ran khi nhắc đến Chủ tịch Hội CCB thị trấn Nguyễn Đăng Phúc. Sinh năm 1984, anh Phúc từng đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn thị trấn D’ran. Đến năm 2015, nhờ sự năng nổ và nhiệt huyết trong công tác, hoạt động, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB thị trấn D’ran khi mới 35 tuổi.

Với tuổi đời còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác Hội CCB, anh Phúc chia sẻ, thời gian đầu, bản thân đã gặp không ít khó khăn, trở ngại. “Chênh lệch tuổi tác, cách thức sinh hoạt, suy nghĩ, hành động còn chưa phù hợp với tổ chức Hội là những rào cản lớn mà tôi phải đối mặt”, anh cho biết. 

Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm và tinh thần cầu tiến, trách nhiệm với công việc, anh Phúc đã không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn để hoàn thiện bản thân. Anh dành thời gian nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác Hội, tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Thời gian này, anh nhận ra rằng, để tổ chức Hội hoạt động, phát triển mạnh mẽ, bền vững, trước hết cần tạo được sự tin tưởng, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực cùng phát triển trong từng cán bộ, hội viên. 

Do đó, bên cạnh nâng cao nhận thức, tư tưởng cho hội viên CCB, anh thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ, hội viên cũng như nắm rõ đặc thù, đặc điểm riêng của từng chi hội. Từ đó, tạo điều kiện, khuyến khích các chi hội phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu và quan tâm, chăm lo kịp thời đến đời sống vật chất, tinh thần cho CCB thị trấn. Anh Phúc cho biết, hiện, tổng quỹ hội có hơn 400 triệu đồng, với số tiền này, Hội không chỉ có thêm nguồn lực quan tâm, chăm lo đời sống hội viên mà còn tạo điều kiện cho hội viên vay, mượn vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu nhập ổn định, nâng cao cuộc sống. 

Với chương trình, kế hoạch công tác hằng năm, anh cùng Ban Chấp hành Hội CCB thị trấn luôn chủ động xây dựng từ đầu năm. “Mọi hoạt động đều bám sát kế hoạch đề ra, nhiệm vụ được phân công cụ thể cho từng cá nhân, tập thể nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm, tốt các mục tiêu, kế hoạch”, anh Phúc nói. Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, hội viên cùng sự điều hành, chỉ đạo hoạt động của anh Phúc, Hội CCB thị trấn D'ran ngày càng hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Theo anh Phúc, các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Phạm vi sinh hoạt, hoạt động của CCB thị trấn trải rộng khắp các mặt kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh trật tự...; trong đó, nổi bật với Phong trào “CCB gương mẫu” và thi đua “dân vận khéo”. Theo đó, cán bộ, hội viên CCB thị trấn D’ran đã tích cực tham gia, triển khai hiệu quả các Mô hình “CCB tự quản” bảo vệ an ninh trật tự, Câu lạc bộ thiện nguyện, CCB tham gia phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, tích cực tham gia phối hợp giám sát thực hiện chương trình xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh, cấp huyện của các thôn, tổ dân phố; giám sát việc thực hiện “lập lại lộ giới, trật tự xây dựng và trật tự đô thị. 

Bên cạnh đó, năm qua, cán bộ, hội viên CCB các thôn, tổ dân phố không những tích cực tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh mà còn trực tiếp đi đầu, gương mẫu, nhiệt tình tham gia đóng góp hàng trăm ngày công, vận động kinh phí để sửa chữa, làm mới các con đường giao thông nông thôn, đường mương bị sạt lở và nạo vét kênh mương. Nhiều chi hội còn vận động người dân trồng hoa, cây xanh, chăm sóc những tuyến đường hoa giúp cảnh quan nông thôn mới thêm xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, anh Phúc cho biết, trong năm, Hội còn tổ chức vận động Câu lạc bộ thiện nguyện CCB cùng nhiều đơn vị, cá nhân tổ chức các hoạt động từ thiện, hướng tới chăm lo, giúp đỡ các đối tượng nghèo, khó khăn, cán bộ, con em CCB khó khăn, gia đình chính sách... “Có thể nói, trong mọi hoạt động, phong trào, hội viên CCB thị trấn D’ran luôn phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ góp phần xây dựng, phát triển đời sống mới tại địa phương”, anh Phúc nói. 

Với nhiều hoạt động nổi bật, nhiều năm trở lại đây, Hội CCB thị trấn D’ran luôn được Hội CCB tỉnh và huyện Đơn Dương đánh giá cao. Nhiều năm liền, Hội luôn được các cấp Hội CCB khen thưởng. Riêng anh Nguyễn Đăng Phúc cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và các cấp Hội khen thưởng vì những đóng góp của mình trong công tác Hội.

Nhận xét về anh Nguyễn Đăng Phúc, ông Lê Đình Minh - Chủ tịch Hội CCB huyện Đơn Dương đánh giá: Là người có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ, nhiệt huyết với công tác Hội, những năm qua, đồng chí Phúc đã góp phần đưa phong trào của CCB thị trấn nói riêng và CCB huyện nói chung trở nên sôi nổi. Nhiều mô hình mới, sáng tạo, mang tính thiết thực được Hội xây dựng, triển khai hiệu quả. Những nỗ lực đó cũng đã góp phần khẳng định, nâng cao vị trí, vai trò của CCB trong việc xây dựng và phát triển địa phương. 

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202402/chu-tich-cuu-chien-binh-8x-nhiet-huyet-voi-phong-trao-hoi-9620db9/

Lượt xem: 100

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004380170
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 28.044
  •  Trong tháng: 136.203
  •  Trong năm: 592.310