MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024                                 TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2023                               HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!

''Tôi đến với nghề từ chữ duyên và sống với nghề bằng tâm huyết'' In trang
30/10/2023 09:51 SA

Cũng vì chữ “duyên” ấy mà suốt hơn 14 năm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hợp (sinh năm 1986) - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Pró (Đơn Dương) đã dành trọn tuổi trẻ, trách nhiệm và tâm huyết của mình để gắn bó với nghề giáo viên mầm non. 

Cô Nguyễn Thị Thu Hợp
Cô Nguyễn Thị Thu Hợp

 

Đến với nghề như một cơ duyên, của sự tình cờ mà không hề sắp đặt. Vốn dĩ, cô Hợp theo học ngành kế toán tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong một lần giúp bạn thiết kế đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ mầm non, niềm yêu thích với nghề trong cô dần khởi điểm. Từ những lần hỗ trợ ấy, cô Hợp dần bén duyên với nghề. Khi đang theo học năm 3 ngành kế toán, cô quyết định học thêm nghề giáo viên mầm non và quyết tâm theo đuổi nghề sau khi tốt nghiệp. 

Ra trường, năm 2008, cô Hợp bắt đầu sự nghiệp tại các trường mầm non ở TP Bảo Lộc và thị trấn Thạnh Mỹ, xã Lạc Xuân (huyện Đơn Dương). “Khi chọn nghề, tôi đã hiểu rõ về công việc nuôi dạy trẻ, với những khó khăn và vất vả đi kèm. Song, bằng tình yêu nghề, mến trẻ, tôi luôn không ngừng nỗ lực để gắn bó với nghề”, cô nói. Sau nhiều năm tâm huyết, năm 2020, cô được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Ka Đơn, đến năm 2021, với lý do gia đình, cô chuyển về Trường Mầm non Pró công tác cho đến nay. 

Khi chuyển từ giáo viên lên đảm nhận vai trò cán bộ quản lý, cô Hợp kể, thời gian đầu, bản thân đã không tránh khỏi bỡ ngỡ. Và cũng từ sự nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề, cô đã vượt qua và định hình được mục tiêu của bản thân - là nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ từ thể chất đến tinh thần, trí tuệ và tạo nền tảng vững chắc giúp đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, phát triển nghề nghiệp. 

Cô chủ động, linh hoạt đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm; chia sẻ kinh nghiệm và khuyến khích giáo viên ứng dụng, thiết kế bài giảng theo các phương pháp Steam, Reggio Emilia, Montessori. Những chương trình này đề cao việc thực hành, ứng dụng lý thuyết trong học tập; giúp trẻ trải nghiệm và khám phá môi trường xung quanh. 

Mặt khác, để nâng cao công tác quản lý giáo dục mầm non, cô Hợp đã đề xuất nhiều giải pháp hữu ích từ tổ chức bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình nhà trường; thiết kế nội dung dạy học đến xây dựng môi trường giáo dục phù hợp. Những sáng kiến này đã được huyện Đơn Dương công nhận phạm vi ảnh hưởng và áp dụng hiệu quả cấp cơ sở. “Việc nâng cao công tác quản lý phát triển chương trình giáo dục trường mầm non không chỉ chuẩn bị cho trẻ hành trang vững chắc trước khi bước vào trường tiểu học mà còn giúp giáo viên chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục phù hợp”, cô nói. Đặc biệt, riêng trong năm học 2022-2023, cô Hợp cũng đã đề xuất giải pháp giúp phát triển năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ mầm non thông qua hoạt động tạo hình. Giải pháp này đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp tỉnh đợt 2 năm 2023.

Trên cương vị lãnh đạo, quản lý, cô Hợp đặc biệt quan tâm đến việc phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Mỗi đầu năm học, cô cùng Ban Giám hiệu của trường chủ động xây dựng kế hoạch, sinh hoạt chuyên môn theo các chuyên đề cụ thể; đồng thời, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn. Giáo viên được trang bị các kỹ năng tin học, sử dụng phần mềm quản lý, dạy học; xây dựng và thiết kế bài giảng trên các phần mềm, khai thác nguồn học liệu và các kỹ năng quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Bản thân cô cũng không ngừng học hỏi, tìm hiểu và tự bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin và giúp đỡ đồng nghiệp. Nhờ đó, hầu hết giáo viên ở Trường Mầm non Pró đều sử dụng thành thạo các ứng dụng hỗ trợ dạy học, thiết kế bài giảng. 

Cơ sở vật chất luôn được đảm bảo và đội ngũ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trình độ chuyên môn vững vàng, qua đó, chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ của Trường Mầm non Pró ngày càng được nâng cao. Với hơn 330 học sinh, nhiều năm liền, tỉ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, trường đều đạt 100%; trẻ được chăm sóc và phát triển toàn diện trên mọi mặt, được phụ huynh học sinh tin tưởng gửi gắm con em. Trường Mầm non Pró cũng dần khẳng định uy tín của mình qua từng năm học. 

Với những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục, mới đây, cô Hợp đã được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh - đây là lần thứ hai cô nhận được vinh dự này. Cô chia sẻ: “Tôi đến với nghề từ duyên và sống với nghề bằng tâm huyết và hạnh phúc từ nghề. Mỗi ngày đến trường, nhìn bọn trẻ được thỏa thích học tập, vui chơi, tôi thấy mình hạnh phúc”. 

Nguồn Báo Lâm Đồng online.

Theo link: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202310/toi-den-voi-nghe-tu-chu-duyen-va-song-voi-nghe-bang-tam-huyet-596077f/

Lượt xem: 395

Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004381127
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 53
  •  Trong tháng: 137.160
  •  Trong năm: 593.267